Now Reading: Review phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Despicable Me 4): Sự trở lại của Minions siêu quậy, bảo đảm ăn hại hơn xưa!

Loading
9 Tháng Bảy, 2024 / admin

Review phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Despicable Me 4): Sự trở lại của Minions siêu quậy, bảo đảm ăn hại hơn xưa!

svg27

Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 là bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hài được sản xuất bởi Illumination và do Universal Pictures phân phối. Đây là phần phim hậu truyện của Kẻ Trộm Mặt Trăng 3 đồng thời cũng là phần phim chính thứ tư kiêm tác phẩm thứ sáu trong loạt phim Kẻ trộm Mặt Trăng. Hãy cùng BlogAnChoi khám phá xem có gì hấp dẫn ở phần phim này nhé!

Nội dung chính
  • Thông tin phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4
    • Nội dung phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4
    • Trailer phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4
  • Review phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4

Thông tin phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4

Poster phim Kẻ trộm mặt trăng 4(Ảnh:Internet)Poster phim Kẻ trộm mặt trăng 4(Ảnh:Internet)
Poster phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Ảnh: Internet)
  • Tên tiếng Anh: Despicable Me 4
  • Điểm IMDb: 6,3/10 (dựa trên ‎4.987 phiếu bầu)
  • Thể loại: Hài, hoạt hình, phiêu lưu
  • Đạo diễn: Chris Renaud
  • Diễn viên lồng tiếng: Steve Carell, Kristen Wiig, Will Ferrell, Joey King,…
  • Khởi chiếu: ngày 05 tháng 07 năm 2024 (Việt Nam)
  • Quốc gia: Mỹ
  • Thời lượng: 94 phút

Nội dung phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4

Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 tiếp tục là cuộc phiêu lưu điên rồ và hài hước của Gru với nhóm Minions hậu đậu. Sau Despicable Me 3 (2017), Gru đã hoàn lương và gia đình anh đón thêm thành viên mới là Gru Junior. Tuy nhiên, kẻ thù cũ Maxime Le Mal trốn tù và lên kế hoạch trả thù Gru, đồng hành với người yêu Valentina. Để bảo vệ gia đình, Gru phải đối mặt với Maxime và nhờ cựu giám đốc Liên đoàn Chống phản diện, Silas Ramsbottom, giúp đỡ. Silas sử dụng siêu tinh chất để tạo ra những đặc vụ siêu hạng, biến Minions thành Mega Minion với sức mạnh vô biên nhưng cũng quậy phá không biên giới.

Trailer phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4

Review phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4

Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 chắc chắn sẽ gây cười với các khán giả nhí và cả người lớn yêu thích thể loại này bởi những câu chuyện ngớ ngẩn và thú vị.

Những tình huống hài hước trong phim thường đơn giản, như cảnh một ông bố trẻ loanh quanh khi cố xỏ tất cho con trai mình, giả vờ xỏ sau nhiều lần và hét lên “Ba xin lỗi!” mỗi khi thất bại. Gru, nhân vật phản diện ngày nào đã trở thành anh hùng kể từ bộ phim gốc năm 2010, giờ là một ông bố hài hước và cố gắng trở thành nghệ sĩ giải trí nghiệp dư, luôn lo lắng và lẩm bẩm ngay cả khi không có trẻ em (hoặc các Minions) xung quanh để tương tác. Anh ấy không bao giờ hết hài hước khi tự biến mình thành trò cười, dù cố ý hay vô tình.

Gia đình Gru và bầy "chuối vàng"(Ảnh:Internet)Gia đình Gru và bầy "chuối vàng"(Ảnh:Internet)
Gia đình Gru và bầy “chuối vàng” (Ảnh: Internet)

Được đạo diễn bởi Chris Renaud – người đã chỉ đạo hai phần đầu của loạt phim cùng với Đẳng Cấp Thú Cưng (2016) – nên phần phim này mang cảm giác liền mạch, không phải vì sự lười biếng hay mất tập trung mà là do chủ ý tạo ra một bộ phim hài thu thập những gì họ thấy hài hước và gắn kết chúng với một vài cốt truyện. Kết quả có thể không ổn định nhưng nhìn chung vẫn mang tính giải trí. Bộ phim lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Mike Myers, Will Ferrell hay thể loại hài Thanh tra Clouseau thời Peter Sellers với những cảnh chiến đấu karate hài hước, hoặc các bộ phim Anh em nhà Marx cuối đời, nơi các “chàng trai” đã bước sang tuổi sáu mươi và để diễn viên đóng thế thực hiện hầu hết các pha hài hước.

Will Ferrell đóng vai kẻ xấu trong phim này — một người Pháp kiêu căng tên Maxime Le Mal, học tại Lycée Pas Bon, trường cũ của Gru (về cơ bản là Hogwarts dành cho các siêu phản diện). Maxime đổ lỗi cho Gru vì đã làm anh ta bẽ mặt tại cuộc thi tài năng của trường và ấp ủ hận thù trong nhiều thập kỷ. Tại một buổi họp lớp, Maxime được bạn gái Valentina (do Sofia Vergara lồng tiếng) hỗ trợ, tìm cách trả thù bằng cách biến mình thành một con gián biến đổi gen. Sau khi bị bắt và giam trong nhà tù siêu phản diện, anh ta trốn thoát, tái hợp với Valentina và một đội quân gián thông minh đội mũ quân đội nhỏ bé. Họ gây chiến với Gru, vợ anh là Lucy (Kristen Wiig) và những đứa con đáng yêu của họ. Maxime bắt cóc đứa con mới chào đời của Gru, Gru Jr., đứa bé ghét cha mình và từ chối mọi nỗ lực của Gru để giành lấy chút thiện cảm.

Sự đáng yêu của Gru con sẽ khiến khán giả tan chảy(Ảnh:Internet)Sự đáng yêu của Gru con sẽ khiến khán giả tan chảy(Ảnh:Internet)
Sự đáng yêu của Gru con sẽ khiến khán giả tan chảy (Ảnh: Internet)

Sau đó, bộ phim đưa Gru và gia đình anh đến một ngôi nhà xập xệ ở vùng ngoại ô có nhiều McMansions và gán cho họ những câu chuyện quá khứ cũng như những tên mã nghe có vẻ thời thượng mà họ không thể nhớ được (Gru là nhân viên bán pin mặt trời và Lucy là thợ làm tóc ưu tú). Bộ phim dường như đang tạo tiền đề cho một cảnh hỗn loạn ở “Cape Fear”. Trong đó, những tên tội phạm và những kẻ lập dị chỉ để ngăn Maxime và Valentina thực hiện kế hoạch lớn của họ cho đến khá muộn trong phim. Nhiều trò ngu xuẩn khiến Gru chống lại Maxime bị lạc lối theo cách này.

Nhưng bù lại, sự hài hước trải rộng được bù đắp, bao gồm cả cảnh một nạn nhân giàu có vì dịch vụ chăm sóc tóc kém cỏi của Lucy đuổi theo cô qua một siêu thị như chiếc T-1000 trong “Kẻ Hủy Diệt 2: Ngày Phán Xét”. Ngoài ra, còn có phần ngoại vi về mặt hình ảnh của “The Simpsons” thời kỳ đầu, gợi lên chủ nghĩa tiêu dùng vui vẻ nhạt nhẽo của văn hóa Mỹ: Phần ngũ cốc của siêu thị cung cấp Skinny Bits, Fluffy và Atomic Sugar Bombz; thiết kế của những người dân ngoại ô làm lệch lạc những khuôn mẫu hiện đại về tủ quần áo; chải chuốt và phẫu thuật thẩm mỹ/Botox theo cách có thể khiến một số bậc cha mẹ cảm thấy xấu hổ như đang ám chỉ mình. Các nhân vật định kỳ tiềm năng được thêm vào dàn diễn viên cốt lõi, đặc biệt là cô gái tuổi teen hàng xóm, Poppy Prescott (Joey King), người muốn trở thành siêu phản diện và lôi Gru vào một kế hoạch nửa vời nhằm đánh cắp linh vật từ trường cũ của anh.

Các Minions trong cuộc thử nghiệm siêu tinh chất(Ảnh:Internet)Các Minions trong cuộc thử nghiệm siêu tinh chất(Ảnh:Internet)
Các Minions trong cuộc thử nghiệm siêu tinh chất (Ảnh: Internet)

Câu chuyện trong bộ phim rất phong phú nhưng những gì được coi là cốt truyện trong kịch bản (được viết bởi Ken Daurio và Mike White, người đã hợp tác trong “Migration” của Illumination) thực sự giống thông tin hữu ích hơn, được cung cấp cho các nhà làm phim để có thể đặt ra một trò đùa hoặc một chuỗi phản ứng hài hước đan xen lên. Đôi khi có cảm giác như thể White và Daurio viết ít hơn vì lợi ích của cấu trúc mà viết nhiều hơn để cung cấp cho các diễn viên lồng tiếng và họa sĩ hoạt hình những nguyên liệu thô có thể tạo nên một cảnh tượng hoang dã với những nốt nhạc duyên dáng kỳ lạ, như khi Gru vô tình đâm vào chân mình với một chiếc kim tiêm dưới da chứa đầy thuốc an thần, sau đó cưỡi Minion giống như một con lừa thu nhỏ trong khi sử dụng chiếc chân vô dụng của mình để cưỡi ngựa.

Các khoảnh khắc khác chỉ thoáng qua, bắt nguồn từ ngôn ngữ cơ thể đặc biệt của nhân vật và có thể được thưởng thức theo cách bạn thưởng thức một chi tiết trong một màn trình diễn hài kịch hành động trực tiếp. Chẳng hạn như Poppy và con mèo của cô ấy đang chơi Dance Dance Revolution hoặc Gru suýt bị chiếc ghế túi đậu của Poppy nuốt chửng và sau đó nhẹ nhàng bắt chéo chân ở đầu gối.

Đội quân Minion cũng đóng góp không ít vào sự hài hước của phim. Chúng giống như những tên hề trong phong cách Three Stooges, giở trò, chơi khăm và tát, làm ướt đẫm chất nhớt, cười khúc khích, bập bẹ. Thậm chí, có lúc một nhân vật có thẩm quyền nói với đám đông Minions về một thí nghiệm nguy hiểm và yêu cầu tình nguyện viên bước về phía trước, tất cả Minion đứng sau những người ở hàng đầu tiên đều lùi lại và những con khủng long đã cười nhạo điều đó.

Hãy xem hết phần cuối cùng vì đây là phần thú vị nhất và bạn sẽ thấy một trong những Minions — bị đột biến, theo phong cách X-Men, trở thành một siêu anh hùng có đầu hình nón và có thể bay lên và bay — bay lên từ cuối màn hình, từ trên xuống hoặc từ bên cạnh, rồi trôi đi trong khi lẩm bẩm. Đây là một hình ảnh khiến cả rạp phải cười khúc khích, không chỉ trẻ em mà cả người lớn.

Bạn có thể quan tâm:

  • Review phim Cảnh Sát Beverly Hills: Axel F: Màn tái xuất tuyệt vời sau 30 năm!
  • Review The Whirlwind (Cơn Lốc): TOP 1 Netflix vì kịch bản gây sốc
Xem thêm

5 lý do khiến bạn phải cày ngay Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

Lưu Ly Mỹ Nhân Sát là bộ phim được khán giả dành trọn tình cảm từ khi ra mắt màn ảnh nhỏ. Vậy do đâu mà bộ phim này lại hot đến vậy. Hãy cùng BlogAnChoi tìm hiểu 5 lý do khiến bạn phải cày ngay Lưu Ly Mỹ Nhân Sát !
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review phim Kẻ Trộm Mặt Trăng 4 (Despicable Me 4): Sự trở lại của Minions siêu quậy, bảo đảm ăn hại hơn xưa!