Now Reading: Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên: Trương Lăng Hách, Triệu Kim Mạch trọng sinh yêu lại từ đầu

Loading
28 Tháng Sáu, 2024 / admin

Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên: Trương Lăng Hách, Triệu Kim Mạch trọng sinh yêu lại từ đầu

svg8

Thông tin, lịch chiếu phim Độ Hoa Niên chính thức lên sóng 26/6, kể về chuyện tình của Trương Lăng Hách và Triệu Kim Mạch, kết hôn 20 năm để rồi sát hại lẫn nhau, song trọng sinh về tuổi 18 để yêu lại từ đầu.

Nội dung chính
  • Thông tin phim Độ Hoa Niên
    • Nội dung chính phim Độ Hoa Niên
    • Trailer phim Độ Hoa Niên
  • Trương Lăng Hách kết hợp Triệu Kim Mạch trong Độ Hoa Niên
    • Triệu Kim Mạch “hơi non” khi đóng Lý Dung
    • Trương Lăng Hách chưa thể bứt phá với Bùi Văn Tuyên
  • Kịch bản song trọng sinh liệu có đủ hấp dẫn?
  • Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên

Thông tin phim Độ Hoa Niên

Poster phim Độ Hoa Niên (Ảnh: Internet)Poster phim Độ Hoa Niên (Ảnh: Internet)
Poster phim Độ Hoa Niên (Ảnh: Internet)
  • Nguyên tác: Tiểu thuyết Trưởng Công Chúa của tác giả Mặc Thư Bạch
  • Đạo diễn: Cao Dực Tuấn
  • Biên kịch: Nhiêu Tuấn
  • Diễn viên: Triệu Kim Mạch, Trương Lăng Hách, Trần Hạc Nhất, Lưu Húc Uy, Thành Quả, Hạc Thu, Vu Cẩn Duy, Triệu Kha, Dịch Đại Thiên
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Khởi chiếu: 26/6/2024

Nội dung chính phim Độ Hoa Niên

Câu chuyện chủ yếu xoay quanh mối duyên phận dây dưa, ‘một giấc mộng hai kiếp người’ giữa Trưởng công chúa Lý Dung – giám quốc của triều Đại Hạ và tể tướng đương triều Bùi Văn Tuyên.

Lý Dung là trưởng công chú nắm giữ quyền uy, vì chính trị mà lựa chọn kết hôn với Bùi Văn Tuyên, dây dưa kìm hãm lẫn nhau 20 năm. Đến cuối cùng vì hiểu lầm mà cả hai đều thiệt mạng. Sau đó đồng thời Lý Dung và Bùi Văn Tuyên cùng trọng sinh về quá khứ, vẫn có được ký ức của “kiếp trước”. Để thay đổi kết cục của bản thân, lần này vợ chồng đồng lòng, phối hợp cùng nhau điều tra nguyên nhân cái chết của họ ở “kiếp trước”. Trong quá trình điều tra chân tướng Lý Dung và Bùi Văn Tuyên cùng bị đối phương thu hút, dần tiến lại gần nhau, cuối cùng “gương vỡ lại lành” …

Trailer phim Độ Hoa Niên

Trương Lăng Hách kết hợp Triệu Kim Mạch trong Độ Hoa Niên

Triệu Kim Mạch “hơi non” khi đóng Lý Dung

Trong Độ Hoa Niên, Triệu Kim Mạch đảm nhận vai trưởng công chúa Lý Dung của triều Đại Hạ. Nàng là cô gái mưu trí, dũng cảm, dám yêu dám hận còn sở hữu tướng mạo xinh đẹp, khí chất cao quý.

Triệu Kim Mạch "hơi non" khi đóng Lý DungTriệu Kim Mạch "hơi non" khi đóng Lý Dung
Triệu Kim Mạch “hơi non” khi đóng vai trưởng công chúa Lý Dung (Ảnh: Internet)

Trong kiếp đầu tiên, Lý Dung gả cho Bùi Văn Tuyên vì muốn tìm một con đường lui cho bản thân. Thế nhưng, cô hiểu lầm hắn xem mình là bàn đạp để với tay đến quyền cao chức trọng và trong lòng hắn đã có người thương nên dẫn đến hôn nhân của hai người chỉ là hữu danh vô thực.

Lý Dung không ngờ được cô lại có cơ hội sống lần thứ hai. Trong cơ thể của cô gái 18 tuổi với tâm hồn của người đã từng trải qua biết bao sóng gió cuộc đời, liệu Lý Dung sẽ đối mặt với Bùi Văn Tuyên ra sao và viết lại câu chuyện cuộc đời của mình như thế nào?

Triệu Kim Mạch được ví là Han Ga Eun bản Trung, sở hữu nét đẹp trong sáng, thanh thoát và ưa nhìn, từng rất thành công với vai nữ sinh trong Khai Đoan. Có lẽ vì ấn tượng đó nên Triệu Kim Mạch vào vai trưởng công chúa Lý Dung bị khán giả nhận xét là chưa có phong thái nữ cường, dáng vẻ non trẻ hơi yếu đuối. Nhưng tạo hình cổ trang của Triệu Kim Mạch khá đẹp, từ kiểu tóc đến trang sức, trang phục đều rực rỡ, hút mắt người xem. Kết hợp với diễn xuất được đánh giá cao, có lẽ Triệu Kim Mạch sẽ thay đổi được đánh giá ban đầu này của khán giả trong các tập tiếp theo.

Trương Lăng Hách chưa thể bứt phá với Bùi Văn Tuyên

Nhân vật nam chính Bùi Văn Tuyên do Trương Lăng Hách thủ vai là tể tướng đương triều văn võ song toàn, nắm trong tay quyền lực dưới một người trên vạn người.

Trương Lăng Hách chưa thể bứt phá với Bùi Văn TuyênTrương Lăng Hách chưa thể bứt phá với Bùi Văn Tuyên
Trương Lăng Hách chưa thể bứt phá với Bùi Văn Tuyên (Ảnh: Internet)

Sau khi trọng sinh, Bùi Văn Tuyên ra sức hóa giải những hiểu lầm, khúc mắc trước kia giữa hắn và Lý Dung. Cùng lúc đó, Bùi Văn Tuyên phối hợp với trưởng công chúa để điều tra chân tướng về âm mưu năm ấy.

Đồng thời, hắn cũng “bật chế độ truy thê”, không những âm thầm làm nhiều chuyện vì Lý Dung mà còn toàn tâm toàn ý đối xử tốt với cô. Khi Lý Dung lựa chọn con đường chông gai, Bùi Văn Tuyên sẵn sàng làm hậu thuẫn vững chắc, ủng hộ cô hết mình.

Vai diễn tể tướng của Trương Lăng Hách gợi nhớ tới Ninh An Như Mộng mới lên sóng gần đây. Trong Ninh An Như Mộng và Độ Hoa Niên, tạo hình của Trương Lăng Hách đều khá ổn nhưng không ấn tượng, không có điểm nổi bật. Cùng với đó diễn xuất ở các tập đầu của nam diễn viên cũng chưa tiến bộ, khẩu hình xấu, tư thế, phong thái chưa toát lên được thiết lập quyền cao chức trọng, ánh mắt lẫn biểu cảm đều chưa tốt, khiến khán giả cảm thấy hơi khó chịu khi xem phim.

Kịch bản song trọng sinh liệu có đủ hấp dẫn?

Về nội dung, phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Trưởng công chúa của tác giả Mặc Thư Bạch, được chỉ đạo bởi đạo diễn Cao Dực Tuấn và biên kịch Nhiêu Tuấn.

Kịch bản song trọng sinh, quyền đấu, gương vỡ lại lành liệu có đủ hấp dẫn (Ảnh: Internet)Kịch bản song trọng sinh, quyền đấu, gương vỡ lại lành liệu có đủ hấp dẫn (Ảnh: Internet)
Kịch bản song trọng sinh, quyền đấu, gương vỡ lại lành liệu có đủ hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Phim lấy bối cảnh triều đại Hạ, câu chuyện kể về cuộc đời thăng trầm của trưởng công chúa Lý Dung (Triệu Kim Mạch đóng) cùng hành trình cưới trước, yêu sau giữa nàng và tể tướng đương triều Bùi Văn Tuyên (Trương Lăng Hách đóng). Ban đầu hai người lấy nhau vì mục đích chính trị, ý đồ riêng, cùng trải qua cuộc sống hôn nhân “nước sông không phạm nước giếng”.

Thời gian ngày qua ngày cùng chung sống, dù luôn dè chừng, nghi kỵ lẫn nhau họ vẫn không tránh khỏi việc nảy sinh tình cảm với đối phương. Song, do lập trường khác biệt, quan điểm bất đồng khiến hai người hiểu lầm chồng chất, mối quan hệ vợ chồng yên bình đi đến ngõ cụt. Họ đã bỏ lỡ nhau và nhầm tưởng đối phương cố tình muốn lấy mạng mình…

Nào ngờ, duyên phận chưa dứt, Lý Dung và Bùi Văn Tuyên bỗng dưng quay trở về vạch xuất phát năm 18 tuổi khi hai người chưa kết hôn. Đều giữ nguyên ký ức của kiếp trước, hai người vẫn quyết định chọn đối phương một lần nữa. Từ oan gia ngõ hẹp, kẻ thù, họ dần trở thành tri kỷ, là một nửa không thể thiếu trong cuộc đời luôn phải suy tính từng đường đi nước bước của họ.

Cặp vợ chồng cùng nhau sống lại nên nói chuyện không kiêng dè (Ảnh: Internet)Cặp vợ chồng cùng nhau sống lại nên nói chuyện không kiêng dè (Ảnh: Internet)
Cặp vợ chồng cùng nhau chết đi sống lại nên nói chuyện không kiêng dè (Ảnh: Internet)

Motif “trọng sinh” (chết đi sống lại) đã hấp dẫn, “song trọng sinh” (hai nhân vật chính cùng chết đi sống lại) tăng gấp đôi sức hút cho câu chuyện. Thiết lập trọng sinh từ lâu đã bị hạn chế trên màn ảnh Trung Quốc, nguyên tác Mặc Vũ Vân Gian trước đó đã thay đổi thành mượn thân phận người khác, còn ở Độ Hoa Niên được “lách luật” bằng 1 giấc mơ giống như Vi Hữu Ám Hương Lai của Châu Dã, Vương Tinh Việt nhưng theo hướng ngược lại, khi kết cục phim đã được định sẵn từ tập 1 là nam, nữ chính đều chết, nên sau đó khán giả xem giấc mơ của cặp đôi chính trong tâm thế “kết thế nào cũng là chết cả” nên không có gì phải lo lắng hết.

Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn nữa ở Độ Hoa Niên chính là thiết lập cả hai nhân vật chính đều tái sinh và cùng giữ lại toàn bộ ký ức của kiếp trước. Điểm này đầy hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều gia vị đặc sắc, bất ngờ cho khán giả.

Ngoài ra, thiết lập hình tượng của cặp đôi chính đều thuộc kiểu người mưu trí, có sức hút mạnh mẽ đối với mọt phim. Trong câu chuyện có motif tái sinh làm lại cuộc đời, nữ chính ‘mang tâm sự nghiệp’ phấn đấu để tạo nên cuộc đời mới không còn tiếc nuối như kiếp trước thường tạo cảm giác thích thú, sảng khoái cho người xem.

Chưa dừng lại ở đó, cuộc sống của Lý Dung và Bùi Văn Tuyên chứa đựng nhiều tình tiết thú vị đặc sắc đan xen, chồng chéo giữa quyền mưu kịch tính và mối tình cưới trước yêu sau đầy hài hước, lãng mạn. Sự tương phản, song hành giữa mật ngọt và bi thương, giữa được và mất thường là “công thức” dễ tạo nên hiệu quả cảm xúc chạm đến trái tim người xem.

Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên

Lịch chiếu phim Độ Hoa NiênLịch chiếu phim Độ Hoa Niên
Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên (Ảnh: Internet)

Lịch chiếu phim tài khoản SVIP chiếu lúc 11h trưa

Tháng 6:

  • Ngày đầu 6 tập
  • Thứ 5 thứ 6, mỗi ngày 2 tập
  • Thứ 7 chủ nhật, mỗi ngày 1 tập.

Tháng 7:

  • Thứ 2 chiếu 1 tập
  • Thứ 3 đến thứ 6, mỗi ngày 2 tập
  • Thứ 7 chủ nhật, mỗi ngày 1 tập.

Tài khoản VIP chiếu lúc 17h chiều

Tháng 6:

  • Ngày đầu 6 tập (3 tập đầu tiên chiếu lúc 11h, 3 tập còn lại chiếu lúc 17h)
  • Thứ 5 thứ 6, mỗi ngày 2 tập
  • Thứ 7 chủ nhật, mỗi ngày 1 tập.

Tháng 7:

  • Thứ 2 chiếu 1 tập
  • Thứ 3 đến thứ 6, mỗi ngày 2 tập
  • Thứ 7 chủ nhật, mỗi ngày 1 tập.
Xem thêm

Lịch chiếu Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái: “Ông hoàng rating” Joo Won tái xuất

Tiệm Chụp Ảnh Ma Quái – Midnight Photo Studio đánh dấu sự trở lại của “ông hoàng rating” Joo Won. Bộ phim giả tưởng kể về một tiệm chụp ảnh nằm giữa 2 giới âm, dương, giúp thực hiện nguyện vọng cuối cùng của người chết.
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Lịch chiếu phim Độ Hoa Niên: Trương Lăng Hách, Triệu Kim Mạch trọng sinh yêu lại từ đầu