Now Reading: Hierarchy: Là bom tấn hay là bom xịt của Netflix?

Loading
23 Tháng Sáu, 2024 / admin

Hierarchy: Là bom tấn hay là bom xịt của Netflix?

svg6

Hierarchy là series của Netflix được trông chờ trong mùa hè năm nay. Thậm chí, series này được nhiều người kì vọng sẽ vượt qua siêu phẩm The Heir. Thế nhưng, Hierarchy liệu có thật sự hay và thỏa mãn được những kì vọng của khán giả hay không? Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

Nội dung chính
  • Nội dung của Hierarchy
  • Hierarchy: Phim hot nhờ dàn diễn viên đẹp
  • Hierarchy có xứng đáng trở thành bom tấn trong mùa hè này?
    • Kịch bản của Hierarchy vừa nhạt nhẽo lại vừa được triển khai một cách rập khuôn, cũ kĩ
    • Nam chính Kang Ha gây “khó hiểu”
    • Diễn xuất và tính cách của nữ chính Jaeri chưa thuyết phục
    • Những tình tiết tưởng chừng là hay nhưng thực ra lại phản cảm?

Nội dung của Hierarchy

Poster phim HierarchyPoster phim Hierarchy
Poster phim Hierarchy (Ảnh: Internet)

Nội dung Hierarchy xoay quanh sự trả thù của Kang Ha (Lee Chae Min). Phim lấy bối cảnh tại trường trung học Joshin – ngôi trường danh giá thuộc về tầng lớp thượng lưu. Tuy nhiên, tại đây không chỉ có những cậu ấm cô chiêu của các gia đình giàu có theo học mà còn tồn tại một số ít học sinh diện học bổng được nhận vào trường. Hai tầng lớp trong Joshin vì vậy được phân hóa rõ rệt, mọi người phân biệt hai đối tượng này dựa trên màu của cà vạt. Những học sinh diện học bổng luôn phải dè chừng, thu mình lại trước quyền lực của những tiểu thư, công tử sinh ra trong gia đình chaebol.

Trong ngôi trường Joshin có F4 học sinh quyền lực không ai dám đụng vào đó chính là Kim Ri An (Kim Jae Won), Jung Jae Yi (Roh Jeong Eui), Yoon He Ra (Ji Hye Won) và Lee Woo Jin (Lee Won Jung). Kang Ha nhận học bổng và bước chân vào Joshin với mục đích trả thù cho cái chết của anh trai mình, vì vậy, cậu luôn cố gắng tiếp cận F4 để tìm hiểu sự thật. Thế nhưng, cậu lại vô tình rung động trước Jae Yi.

Hierarchy: Phim hot nhờ dàn diễn viên đẹp

Hierarchy sở hữu dàn dàn diễn viên GenZ trẻ tuổi, gây ấn tượng với visual tươi sáng. Ngay từ khi công bố trailer phim, khán giả đã vô cùng thích thú với visual của dàn diễn viên. Tuy nhiên, vì tuổi nghề trẻ nên diễn xuất của các sao chỉ đánh giá ở mức tạm ổn. Thậm chí, nữ chính Roh Jeong Eui còn bị chê là có biểu cảm đơ cứng, thiếu linh động.

Dàn diễn viên Hierarchy (Ảnh: Internet)Dàn diễn viên Hierarchy (Ảnh: Internet)
Dàn diễn viên Hierarchy (Ảnh: Internet)

Hierarchy có xứng đáng trở thành bom tấn trong mùa hè này?

Nếu có ai hỏi rằng Hierarchy có xứng đáng trở thành bom tấn trong mùa hè này hay không thì câu trả lời của mình nhất định là “Không”! Khi Netflix tung ra trailer phim, khán giả đã vô cùng kì vọng bởi hình ảnh đẹp và tình tiết kịch tính, gây tò mò. Nhiều người đã mong rằng mình được chiêm ngưỡng một bản nâng cấp của The Heir, tuy nhiên, đến khi phim thực sự ra mắt thì khán giả lại thất vọng tràn trề. Một vài lý do có thể kể đến như:

Kịch bản của Hierarchy vừa nhạt nhẽo lại vừa được triển khai một cách rập khuôn, cũ kĩ

Phim được xây dựng theo motip drama học đường, khai thác những mặt tối giới trẻ thượng lưu. Tuy nhiên, phim không mang lại kết quả như mong đợi bởi vì nhà làm phim đã không đào sâu về bất kì khía cạnh cụ thể nào. Có thể cho rằng đạo diễn đã quá tham lam khi muốn đem quá nhiều góc khuất vào một bộ phim 7 tập. Đến cuối cùng, thứ đọng lại trong kí ức khán giả chỉ là một “mớ hỗn độn”, cái gì cũng có nhưng chẳng thể nhớ rõ được cái nào.

Nam chính Kang Ha gây “khó hiểu”

Kang Ha nhân danh việc trả thù cho anh trai mà bước vào ngôi trường của giới thượng lưu. Bởi vậy, khán giả đã mong chờ và kì vọng một màn trả thù hoành tráng và mãn nhãn của nam chính. Thế nhưng những gì được kì vọng đổi lại chỉ là sự ngán ngẩm và thất vọng tràn trề.

Cách khai thác động cơ và lối suy nghĩ của Kang Ha có thể thấy không hoàn toàn tập trung chủ yếu vào việc trả thù cho anh trai – mục đích chính của anh khi bước vào Joshin. Thay vào đó, Kang Ha bị cuốn vào cuộc tình bùng binh giữa nam phụ Ri An và nữ chính Jae Ri. Cảm xúc cá nhân của Kang Ha đã chen vào quá nhiều trong công cuộc trả thù và điều đó khiến nhiều khán giả cho rằng bộ phim giống như thể loại phim tình cảm sướt mướt hơn là tập trung vào âm mưu lật đổ, đối kháng lẫn nhau.

Kang Ha và Jaeri (Ảnh: Internet)Kang Ha và Jaeri (Ảnh: Internet)
Kang Ha và Jae Ri (Ảnh: Internet)

Diễn xuất và tính cách của nữ chính Jaeri chưa thuyết phục

Nữ diễn viên Roh Jeong Eui thủ vai Jaeri tuy có nhan sắc nhưng phải nói rằng trình độ diễn xuất của cô ấy thực sự không quá tốt. Jaeri là một cô nàng xinh đẹp, giàu có nhưng luôn mang trong mình những nỗi buồn thầm kín. Tuy nhiên, diễn xuất của Roh Jeong Eui có phần đơ cứng, biểu cảm không có gì ấn tượng khiến nhân vật mất đi phần tự nhiên. Bên cạnh đó, tuy trong vai một cô nàng nhà giàu nhưng khó có thể cảm nhận được “khí chất” của Jaeri. Khi đem so sánh với Hong Hae In (Queen of Tears) thì khí chất của hai nhân vật này khác nhau một trời một vực dẫu cùng có điểm tương đồng là thiên kim của gia đình “Chaebol”.

Bên cạnh đó, nữ chính Jaeri khiến khán giả phải đặt một dấu chấm hỏi to lớn về tâm lý và hành động của cô. Cô yêu Ri An, mang thai con của Ri An nhưng lại rung động trước nam chính Kang Ha. Thậm chí, còn có lần cho phép Kang Ha vượt qua ranh giới bạn bè và suýt chút nữa đã hôn nhau một cách mờ ám. Jaeri cũng đã thú nhận ở cuối phim rằng cô cũng từng rung động với Kang Ha. Phim cố tình xây dựng một nhân vật bảo vệ tình yêu, sống và chết vì người mình yêu nhưng đến cuối cùng lại rung động với một người khác ?

Ảnh: InternetẢnh: Internet
Phân cảnh mờ ám giữa Jae Ri và Kang Ha (Ảnh: Internet)

Những tình tiết tưởng chừng là hay nhưng thực ra lại phản cảm?

Hierarchy lồng ghép những tình tiết phản cảm không phù hợp với độ tuổi học sinh trung học. Ngay đầu tập 2, người xem đã phải tá hỏa vì phân cảnh giường chiếu của học sinh trung học và giáo viên cùng với đó là phân cảnh ở cầu thang của cặp đôi này.

Kế tiếp là phân cảnh về video được quay lén lại dùng để uy hiếp Jaeri khi cô đang cùng Ri An ân ái. Trong bữa tiệc đầu năm, các cô cậu học sinh chỉ nói về những vấn đề giường chiếu,…

Có thể hiểu rằng đạo diễn đang cố gắng khai thác mặt tối của giới trẻ tầng lớp thượng lưu. Tuy nhiên, những tình tiết mà chúng ta thấy hầu hết là những nội dung về tình dục. Đây cũng có thể xem là một chiêu trò nhằm thu hút, gây kích thích khán giả.

Những phân cảnh phản cảm trong Hierarchy (Ảnh: Internet)Những phân cảnh phản cảm trong Hierarchy (Ảnh: Internet)
Những phân cảnh phản cảm trong Hierarchy (Ảnh: Internet)

Bạn có thể quan tâm:

  • 5 phim Hàn cho những ai còn đang vương vấn anh chàng Byeon Woo Seok của Cõng Anh Mà Chạy
  • Suho vào vai phản diện? Nam diễn viên “Thế tử biến mất rồi!” gợi ý về vai diễn phim truyền hình tương lai
  • Review phim Ultraman: Rising: Siêu anh hùng và tình phụ tử
Xem thêm

40 phim BL Hàn Quốc hay nhất từ trước tới nay, các hủ đã xem hết chưa?

Khán giả đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của dòng phim BL Hàn Quốc (phim boy love Hàn Quốc) trong vài năm qua, với hơn 40 bộ phim được sản xuất kể từ năm 2020 đến nay. Cùng kiểm tra xem các fans hâm mộ đã xem hết danh sách 40 bộ phim BL Hàn Quốc dưới đây chưa nhé.
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Hierarchy: Là bom tấn hay là bom xịt của Netflix?