Now Reading: Review The 8 Show: Hit mới của Neflix, vượt mặt Squid Game???

Loading
23 Tháng Năm, 2024 / admin

Review The 8 Show: Hit mới của Neflix, vượt mặt Squid Game???

svg13

Bộ phim The 8 Show được ví là Sqiud Game phiên bản “tại gia” với chỉ 8 người chơi nhưng độ đen tối, tàn bạo và hấp dẫn thì không hề kém cạnh. The 8 Show sẽ là cú hit toàn cầu mới của Netflix, vượt mặt Squid Game thật sao?

Nội dung chính
  • Thông tin phim The 8 Show
    • Nội dung chính phim The 8 Show
    • Trailer phim The 8 Show
  • Dàn diễn viên “xuất thần” khiến khán giả “rén” ngang
  • The 8 Show: Motif “na ná” nhưng vẫn đáng xem

Thông tin phim The 8 Show

Poster phim The 8 Show (Ảnh: Internet)Poster phim The 8 Show (Ảnh: Internet)
Poster phim The 8 Show (Ảnh: Internet)
  • Tên tiếng Hàn: 더 에이트 쇼
  • Đạo diễn: Han Jae Rim
  • Biên kịch: Bae Jin-Soo (webcomic), Han Jae-Rim
  • Diễn viên: Ryu Jun Yeol, Chun Woo Hee, Park Jeong Min, Lee Yul Eum, Park Hae Joon, Lee Joo Young, Moon Jeong Hee, Bae Sung Woo
  • Nền tảng: Netflix
  • Số tập: 8 tập
  • Thời lượng: 60 phút/tập
  • Ngày phát hành: 17 tháng 5 năm 2024

Nội dung chính phim The 8 Show

Jin-su sắp kết thúc cuộc đời mình vì cuộc đời anh quá cực khổ, làm rất nhiều công việc nhưng vẫn mắc nợ đến 900 triệu won và không thể trả nổi.

Ngay trước khi nhảy lầu, Jin-su nhìn thấy thông báo rằng tiền đang được chuyển vào tài khoản của mình và một chiếc xe limo lao tới. Jin-Su cho rằng đây là một loại chương trình ngăn chặn tự tử trên toàn thành phố. Sau đó Jin-su đến một rạp hát, được tặng một tấm thẻ, một xấp tiền và những chiếc chìa khóa thẻ được đánh số. Anh ta có thể lấy đống tiền và về nhà hoặc anh ta có thể lấy chìa khóa thẻ và đi qua rèm. Lúc đầu, anh ta lấy tiền, không nghĩ gì ngoài những điều tồi tệ đằng sau bức màn đó. Nhưng anh ấy nghĩ rằng anh ấy sắp tự sát, vậy nếu có ai đó đang thu hoạch nội tạng ở đó thì có gì khác biệt?

Đằng sau tấm rèm là một căn phòng đồ sộ, đầy màu sắc và tám tầng phòng ngủ. Đồng hồ chỉ 24:00:00.00. Con số trên thẻ của anh ấy – 3 – tương ứng với tầng anh ấy ở. Jin-su được tặng một bộ đồng phục có mã số trên đó và một cuốn sách nội quy. Cuối cùng anh ấy nhận ra rằng mỗi phút ở trong phòng anh ấy kiếm được 30.000 won. Nhưng anh ta không có gì để ngủ hay đi tiểu, và giá của bất cứ thứ gì anh ta mang vào hoặc sử dụng đều có giá cao gấp 100 lần so với thế giới thực. Nếu anh ta rời khỏi phòng trước 8 giờ sáng, anh ta sẽ mất một nửa số tiền kiếm được. Vì vậy, anh ấy ứng biến, lấy một cái chai để đi tiểu, hộp các tông và báo để ngủ.

Sáng hôm sau, anh thấy thời gian đã được cộng thêm vào đồng hồ. Anh gặp những người chơi khác trong trò chơi này: 8F (Chun Woo-Hee), 7F (Park Jeong-Min), 4F (Lee Yul-Eum), 6F (Park Hae-Joon), 2F (Lee Joo-Young), 5F (Moon Jeong Hee) và tầng 1F (Bae Sung Woo). Họ quyết định gọi nhau bằng số của họ. Họ đều có những tính cách riêng biệt: 7F logic, 6F hơi thô bạo. 8F chỉ mặc áo ngực dưới áo khoác đồng phục và hành động như cấp trên của mọi người.

Họ phát hiện ra rằng mọi thứ trong khu vực chung đều là giả, kể cả đồ ăn, và nếu họ yêu cầu bất cứ thứ gì, số thời gian của họ – tương ứng với tiền thưởng, sẽ giảm đi nhanh chóng. Sau đó 8F thừa nhận cô có 12 gói đồ ăn và nước uống trong phòng, là đồ ăn dành cho cả 8 người nhưng lại không thể mang ra khỏi phòng 8F. 7F phát hiện ra rằng chiếc máng chuyển đồ cho họ sẽ kết nối tất cả các phòng. Tất cả các thí sinh đi lên tầng 8 đến khu 8F. Đó là lúc họ nhận ra rằng không phải mọi người trong trò chơi đều chơi trò chơi như nhau.

Trailer phim The 8 Show

Dàn diễn viên “xuất thần” khiến khán giả “rén” ngang

Dàn diễn viên "xuất thần" khiến khán giả "rén" ngang (Ảnh: Internet)Dàn diễn viên "xuất thần" khiến khán giả "rén" ngang (Ảnh: Internet)
Dàn diễn viên “xuất thần” khiến khán giả “rén” ngang (Ảnh: Internet)

Bộ phim truyền hình mới của Netflix The 8 Show được chuyển thể từ webcomics Money Game và Pi Game do nhà văn Hàn Quốc Bae Jin Soo sáng tác . Phim kể câu chuyện về hành trình của các nhân vật chính xung quanh 44,8 tỷ won giải thưởng trong vòng 100 ngày. Câu chuyện kể rằng một khi có người chết, trò chơi sẽ kết thúc ngay lập tức. Trong trò chơi 100 ngày này, giá hàng hóa sẽ tăng lên 1.000 lần. Các nhân vật chính đã nhiều lần trải qua sự hợp tác, chống đối, nổi loạn và phản bội. Cuối cùng họ có thể lấy đi bao nhiêu tiền? Loạt tác phẩm đã được xem hơn 300 triệu lần trên toàn thế giới và cực kỳ nổi tiếng.

Mặc dù có tám nhân vật đóng vai trò ngang nhau trong trò chơi nhưng nhân vật chính của câu chuyện lại là Ryu Jun-yeol. Chúng ta hiểu được những sự kiện đang xảy ra qua góc nhìn của anh ấy. Và dù thời gian gần đây Ryu Jun Yeol chiếm sóng với drama tình ái cùng Han So Hee và Hyeri, thì trong The 8 Show anh có nhiều khoảnh khắc để lại dấu ấn nổi bật khiến khán giả khó tính cũng tạm quên đi vấn đề đời tư của anh.

Nam chính Ryu diễn xuất sắc đến mức khán giả quên scandal tình ái của anh (Ảnh: Internet)Nam chính Ryu diễn xuất sắc đến mức khán giả quên scandal tình ái của anh (Ảnh: Internet)
Nam chính Ryu diễn xuất sắc đến mức khán giả quên luôn scandal tình ái của anh (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, nhân vật sôi nổi và tinh ranh của nữ chính Chun Woo Hee nổi lên là nhân vật bắt mắt nhất vì nhiều lý do. Khả năng thu hút mọi sự chú ý vào nhân vật của cô ấy liên tục không đổi trong suốt 8 tập. Hơn nữa, phong thái táo bạo và hung hãn của cô đã tạo ra sự thay đổi đáng hoan nghênh giữa 8 nhân vật.

Chun Woo Hee đảm nhận vai nữ chính thay IU (Ảnh: Internet)Chun Woo Hee đảm nhận vai nữ chính thay IU (Ảnh: Internet)
Chun Woo Hee đảm nhận vai nữ chính thay IU (Ảnh: Internet)

Về các nhân vật nam, Park Hae-joon đã đảm nhận vai diễn khó chịu một cách cực kỳ xuất sắc. Mặc dù anh ta đã sử dụng sức mạnh và bản chất hung bạo của mình để đạt được mục đích của mình, nhưng bạn không thể không khen ngợi anh ta là một nhân vật phản diện tuyệt vời như thế nào và cách anh ta mang mọi căng thẳng vào cốt truyện. Mặt khác, Bae Seong Woo đã khơi dậy cảm xúc thăng hoa bằng diễn xuất của mình. Diễn xuất đầy sắc thái của anh ấy đã tạo thêm chiều sâu và sự phức tạp, để lại ấn tượng lâu dài.

The 8 Show: Motif “na ná” nhưng vẫn đáng xem

Nếu bạn đã xem bộ phim “The Platform”, thì hãy để tôi nói cho bạn biết rằng bạn cũng có thể thấy một khái niệm tương tự trong đó. Ngay cả khi bạn đã xem các chương trình như “Squid Game” hoặc “The Hunger Games”, bạn vẫn sẽ thấy chủ đề tương tự được khai thác.

The 8 Show: Motif "na ná" nhưng vẫn đáng xem (Ảnh: Internet)The 8 Show: Motif "na ná" nhưng vẫn đáng xem (Ảnh: Internet)
The 8 Show: Motif “na ná” nhưng vẫn đáng xem (Ảnh: Internet)

Vì vậy, về mặt khái niệm, The 8 Show không có gì mới. Tuy nhiên, phải nói rằng có một số lĩnh vực mà bộ phim Hàn này đã thành công trong việc trình bày câu chuyện của mình theo một cách mới mẻ, độc đáo. Do đó, việc bạn đã xem bao nhiêu bộ phim hoặc loạt web dựa trên trò chơi chết người không quan trọng; bạn sẽ dán mắt vào bộ phim này cho đến khi nó kết thúc.

Và đối với khán giả mới, đây không kém gì một buổi trình diễn kiệt tác.

Các nhân vật của chương trình này đều đáng yêu, có những đoạn hội thoại hài hước nhưng cũng có những khoảnh khắc rùng rợn, có một số cảnh tàn bạo và cũng có cảnh bạo lực đẫm máu, không kém gì một chuyến đi tàu lượn siêu tốc.

Vừa cười vừa giơ súng bắn người khác, phim rất hài nhưng là hài cốt (Ảnh: Internet)Vừa cười vừa giơ súng bắn người khác, phim rất hài nhưng là hài cốt (Ảnh: Internet)
Vừa cười vừa giơ súng bắn người khác, phim rất hài nhưng là hài cốt (Ảnh: Internet)

Mặc dù biên kịch Han Jae-rim chắc chắn đã đi sâu vào tâm lý nhân vật của mình nhưng dường như ông đã quên khám phá sâu sắc về họ. Tìm hiểu sâu hơn một chút về câu chuyện phía sau của các nhân vật sẽ là lời giải thích tại sao họ lại mạo hiểm mạng sống, phẩm giá của mình trong trò chơi sinh tồn nghẹt thở này. Điều đó khiến các hành động, tư duy của nhân vật không đủ logic, không đánh động tới cảm xúc của khán giả.

Trong nửa đầu của chương trình, chúng ta thấy cách các nhân vật tương tác với nhau, từng chút một tìm ra luật chơi. Nó làm tăng thêm sự thú vị vì không ai thực sự biết chuyện gì đang xảy ra, kích thích sự tò mò của khán giả. Nửa sau bộ phim thực sự đưa trò chơi sinh tồn này lên một tầm cao mới và thậm chí còn gay cấn hơn với những trò chơi đấu trí, bạo lực và hàng loạt bí mật thật giả được khai phá. Tuy nhiên, sau một thời gian, bạo lực bắt đầu lặp đi lặp lại và không còn ý nghĩa gì cho toàn bộ cố truyện, khiến khán giả có phần khó chịu.

Tuy nhiên, với thể loại phim hài đen, giật gân thì The 8 Show vẫn là gu của các khán giả yêu thích thể loại tâm lý tàn bạo, đào sâu vào bản chất của con người và thể hiện trực quan bằng cách hành động, lời thoại hay thái độ này. The 8 Show là sự thể hiện chính xác về cách mọi người hành động khi họ thấy mình trong những tình huống khó khăn mà dường như họ không thể thoát ra được. Đó là một cách thông minh để cho thấy mọi người có thể thay đổi như thế nào khi họ phải đối mặt với những tình huống khó khăn trong một xã hội chỉ chú trọng đến việc kiếm tiền. Chương trình là một ví dụ hoàn hảo về việc mô tả rằng mọi người có thể làm những điều mà họ chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được khi gặp khó khăn.

Nếu bạn thích Squid Game hoặc muốn xem khái niệm về một trò chơi sinh tồn mới lạ, thì bạn có thể xem The 8 Show một lần. Mặc dù bộ phim này có phần tương tự Trò Chơi Con Mực với quy mô nhỏ hơn, ít người hơn nhưng vẫn có những điều thú vị, độc đáo sẽ khiến bạn “ồ woa” thích thú.

Xem thêm

Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp: Bỏ qua nội dung, dàn nam phụ “cực phẩm” thu hút không hề thua kém “Cá Mực Hầm Mật”

Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Thanh Mỗi, bộ phim Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp gây nhiều tranh cãi, cơn bão tẩy chay khi vướng phải nghi án đạo nhái, không tôn trọng giới eSports. Bỏ qua những lùm xùm về nội dung, thì bộ phim đúng thật sự quá tuyệt khi …
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review The 8 Show: Hit mới của Neflix, vượt mặt Squid Game???