Now Reading: Review Vĩnh An Mộng full 1-24: Đến kết phim vẫn chưa hết tấu hề

Loading
17 Tháng Tư, 2024 / admin

Review Vĩnh An Mộng full 1-24: Đến kết phim vẫn chưa hết tấu hề

svg15

Vĩnh An Mộng kể về đệ nhất mỹ nhân thành Trường An vì báo thù cho gia tộc mà chấp nhận làm vợ lẽ của thế tử phủ Trấn Quốc Công. Nhưng báo thù thì ít mà “báo thủ” cả đôi thì nhiều, đến kết phim chưa hết tấu hài.

Nội dung chính
  • Thông tin phim Vĩnh An Mộng
    • Nội dung chính phim Vĩnh An Mộng
    • Trailer phim Vĩnh An Mộng
  • Review phim Vĩnh An Mộng ful

Thông tin phim Vĩnh An Mộng

phim Vĩnh An Mộngphim Vĩnh An Mộng
Poster phim Vĩnh An Mộng (Ảnh: Internet)
  • Tên tiếng Trung: 永安梦 / Yongan dream
  • Nguyên tác: Tiểu thuyết Đệ nhất mỹ nhân thành Trường An – Tác giả: Phát Đạt Đích Lệ Tuyến
  • Thể loại: Cổ trang, tình cảm, giả tưởng
  • Đạo diễn: Hoàng Bân (tổng đạo diễn), Đặng Vĩ Ân, Trần Tự Cường
  • Biên kịch: Dương Thiên Tử, Phùng Triệu Việt, Lý Thiến, Dương Cáp, Trữ Thụy
  • Diễn viên: Âu Dương Na Na, Từ Chính Khê, Tôn Kiên, Hạ Nam, Lưu Hải Khoan…
  • Số tập: 24 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Ngày phát sóng: 28-2-2024

Nội dung chính phim Vĩnh An Mộng

Tại kinh đô Vĩnh An, con kênh đào phía Tây Thành bị sập khiến người phụ trách công trình là phủ thượng thư đô quan Thẩm Văn Kỳ phải chịu tội. Bị hoàng đế phế truất chức vị, tịch thu tài sản, gia đình Thẩm lâm vào cảnh túng quẫn chỉ sau một đêm.

Người nhận lệnh bắt giữ đô quan Thẩm Văn Kỳ là Lục đình úy Lục Thời Nghiên, thế tử phủ Trấn Quốc Công, một người chính trực, nghiêm nghị. Nhưng anh mắc một căn bệnh lạ là sẽ cơn đau tim nhưng không biết lý do. Điều anh không ngờ là bệnh của anh có liên quan đến con gái thứ 3 của đô quan Thẩm Văn Kỳ, Thẩm Chân. Mỗi khi cô khóc anh sẽ phát bệnh.

Thẩm Chân – Tam cô nương nhà họ Thẩm và cũng là mỹ nhân đứng đầu của thành Trường An, từ nhỏ đã sống trong giàu sang nhung lụa. Tuy nhiên khi gia đình gặp biến cố, Thẩm Chân cũng phải lưu lạc đầu đường xó chợ, ngày ngày đều phải nghĩ cách để tiếp tục sinh tồn. Để cầm cự sống qua ngày, Thẩm Chân mở được cho mình một cửa hàng son phấn, nàng từ một tiểu thư giàu sang phú quý nay lại biến thành đoá hoa chốn đời thường bị người ta tuỳ ý trêu ghẹo.

Ngày nọ, Lục Thời Nghiên đi ngang qua Bách Hương Các. Thấy Thẩm Chân bị công tử quyền quý đùa bỡn, anh chợt nhớ tới người con gái anh vẫn thường mơ giống với Thẩm Chân. Thời Nghiên đã ra tay cứu cô và sau đó dụ dỗ cô trở thành vợ lẽ của mình.

Từ khi biết Thẩm Chân chính là “nguồn cơn căn bệnh đau tim” của mình và người con gái trong mơ cũng chính là Thẩm Chân, Thời Nghiên quyết định hợp tác với cô để minh oan cho cha cô cũng để tìm ra chân tướng căn bệnh tim của mình.

Trailer phim Vĩnh An Mộng

Review phim Vĩnh An Mộng ful

Dù được đầu tư với kinh phí lớn, kịch bản được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng, Vĩnh An mộng (Yongan dream) vẫn đối mặt với nhiều thách thức khi công bố dàn diễn viên chính.

Ngay từ khi công bố Âu Dương Na Na và Từ Chính Khê làm diễn viên chính, cộng đồng fan truyện tỏ ra nghi ngờ và lo lắng về sự lựa chọn này. Các fan nguyên tác e ngại Âu Dương Na Na không thể diễn tốt vai diễn đệ nhất mỹ nhân thành Trường An. Lý do là trước giờ cô bị gắn mác là “bình hoa di động”, sẽ khó tạo nên phản ứng hóa học với bạn diễn.

Nam, nữ chính của Vĩnh An Mộng (Ảnh: Internet)Nam, nữ chính của Vĩnh An Mộng (Ảnh: Internet)
Nam, nữ chính của Vĩnh An Mộng (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó, fan truyện cũng nghi ngờ khả năng và sự phù hợp của Từ Chính Khê với bản truyện gốc khi anh đảm nhận vai nam chính Lục Thời Nghiên.

Ngay từ tập 1 của Vĩnh An mộng, phần lớn khán giả đã đánh giá Âu Dương Na Na có tạo hình đẹp với trang phục, trang điểm hút mắt nhưng chưa thể hiện được khí chất cao sang của một đệ nhất mỹ nhân thành Trường An. Cô mang nét đẹp khỏe khoắn, hiện đại, cá tính và quật cường, có sự đanh đá so với nhân vật Thẩm Chân trong nguyên tác – người được miêu tả là thanh tao, mềm mại và một chút yếu đuối. Ngoài ra, biểu cảm của cô cũng có phần quá lố, tạo cảm giác bị giả tạo trong một số phân đoạn phim.

Âu Dương Na Na có tạo hình đẹp với trang phục, trang điểm hút mắt (Ảnh: Internet)Âu Dương Na Na có tạo hình đẹp với trang phục, trang điểm hút mắt (Ảnh: Internet)
Âu Dương Na Na có tạo hình đẹp với trang phục, trang điểm hút mắt (Ảnh: Internet)

Mặc dù diễn viên chính bị chê không đẹp đôi như trong tiểu thuyết, và không tạo ra nhiều phản ứng hóa học, song Vĩnh An mộng (Yongan dream) vẫn được đánh giá cao. Bộ phim nhận được sự đánh giá tích cực về hình ảnh, bối cảnh, góc máy quay và ánh sáng chỉn chu, rất tôn nhan sắc của các diễn viên.

Tạo hình diễn viên, trang phục và trang điểm cũng được khen là vừa đủ và hài hòa. Màu sắc trong phim được nhận xét là tươi mới, nhạc phim hay và phù hợp với bối cảnh, tâm trạng nhân vật. Các cảnh đánh võ trong phim cũng được khen ngợi là đẹp mắt và chân thực. Những yếu tố này phần nào kéo lại độ hot cho bộ phim.

Tạo hình diễn viên, trang phục và trang điểm cũng được khen (Ảnh: Internet)Tạo hình diễn viên, trang phục và trang điểm cũng được khen (Ảnh: Internet)
Tạo hình diễn viên, trang phục và trang điểm cũng được khen (Ảnh: Internet)

Bỏ qua phần tạo hình có phần hiện đại của nữ chính thì cách kể chuyện của Vĩnh An Mộng phong phú hơn nhiều so với dự đoán, tràn ngập các chi tiết phức tạp, tình tiết hấp dẫn và diễn biến nhịp độ thoải mái.

Tính thẩm mỹ thị giác, đặc trưng bởi tông màu nhẹ nhàng và ánh sáng ấm áp gợi nhớ đến ánh nắng buổi sáng, rất quyến rũ về mặt thị giác. Những cảnh quay cận cảnh truyền tải hiệu quả sắc thái cảm xúc của diễn viên và việc sử dụng các bộ lọc giúp nâng cao tính chân thực của kết cấu da của họ.

Về mặt phát triển cốt truyện, câu chuyện đan xen hai cốt truyện song song với nhau một cách liền mạch, hòa quyện giấc mơ và hiện thực của nhân vật chính theo cách đáp ứng sở thích đa dạng của khán giả. Việc kết hợp các chuỗi giấc mơ cho phép khám phá nội dung bị bỏ sót trong tác phẩm gốc do kiểm duyệt, tạo cơ hội chuyển thể toàn diện hơn trong tương lai.

Hai cốt truyện song song liền mạch, hòa quyện giấc mơ và hiện thực của nhân vật chính (Ảnh: Internet)Hai cốt truyện song song liền mạch, hòa quyện giấc mơ và hiện thực của nhân vật chính (Ảnh: Internet)
Hai cốt truyện song song liền mạch, hòa quyện giấc mơ và hiện thực của nhân vật chính (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, sự đan xen của ký ức quá khứ với hoàn cảnh hiện tại càng tạo thêm chiều sâu cho cung nhân vật nam chính, dần được hé lộ qua những đoạn hồi tưởng rời rạc.

Trong khi một số người có thể chỉ trích vai diễn đau lòng của Từ Chính Khê là quá kịch tính, nhưng chi tiết này chủ yếu được dùng để “tạo tiếng cười” cho bộ phim nên biểu cảm của nam chính khá hài hước, dễ thương và thú vị. Nếu đang muốn tìm một bộ phim cổ trang ngọt sủng, thêm chút âm mưu điều tra phá án và rất nhiều tràng cười thả phanh thì hãy xem Vĩnh An Mộng nhé.

Xem thêm

Review phim Chị Đại Học Đường (Bitch x Rich) full 1-10: Lịch chiếu phần 2

Tóm tắt Chị Đại Học Đường (Bitch X Rich) full 1-10. Đây là một bộ phim Hàn Quốc dài 10 tập trình bày một câu chuyện độc đáo về bắt nạt học đường khi một cô gái nghèo được nhận vào trường ưu tú và cách cô ấy đối đầu với một trong những đứa trẻ giàu có nhất …
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review Vĩnh An Mộng full 1-24: Đến kết phim vẫn chưa hết tấu hề