Now Reading: Review Liệt Diễm: “Gây sốc” chứ không gây sốt vì phim quá xấu

Loading
17 Tháng Tư, 2024 / admin

Review Liệt Diễm: “Gây sốc” chứ không gây sốt vì phim quá xấu

svg13

Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ của Nhậm Gia Luân đã lên sóng 6 tập đầu và gây sốc cho khán giả vì tạo hình xấu, kỹ xảo như game 2000 và những góc máy quỷ dị khiến nhan sắc diễn viên thật khó tả.

Nội dung chính
  • Thông tin phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ
    • Nội dung chính phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ
    • Trailer phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ
  • Liệt Diễm lập thành tích khủng sau 1 đêm
  • Liệt Diễm khiến netizen “khóc thét” vì tạo hình
  • Kỹ xảo như game, quá “ảo ma”
  • Nhậm Gia Luân vẫn bị chê diễn xuất
  • Đánh giá của netizen sau 6 tập đầu Liệt Diễm

Thông tin phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ

phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷphim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ
Poster phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ (Ảnh: Internet)
  • Nguyên tác: Anime Vũ Canh Kỷ
  • Tên tiếng Trung: 烈焰之武庚纪
  • Thể loại: Cổ trang, huyền huyễn.
  • Đạo diễn: Trịnh Vĩ Văn, Lưu Sùng Sùng
  • Biên kịch: Chu Vi, Thẩm Quân Nhạc, Dương Lâm Yên
  • Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Hình Phi, Chúc Tự Đan, Chu Chính Đình, Nghiêm Khoan, Lưu Tá Ninh, Hoàng Xán Xán, Mễ Nhiệt, Thích Nghiên Địch,…
  • Diễn viên khách mời: Tưởng Hân, Trần Kiều Ân, Minh Đạo, Hàn Đống, Hà Nhuận Đông, Mã Tô, Trịnh Hy Di…
  • Số tập: 40 tập
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Khởi chiếu: 13/3/2024

Nội dung chính phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ

Liệt Diễm là câu chuyện xoay quanh Vũ Canh (do Nhậm Gia Luân thủ vai) là con trai của Trụ Vương và Đát Kỷ. Vương tử Vũ Canh có huyết mạch của cả thần tộc và nhân tộc, thông minh bất phàm, kiệt xuất kiêu ngạo nhưng từ khi sinh ra đã bị phán là điềm không lành trái với mệnh của Thần Tộc, cũng từ việc này mà Thần Tộc dẫn đầu là Vũ Vương đã quyết định phạt Trụ.

Sau đó là chuỗi sự việc đau thương xảy ra: Trụ Vương phải bỏ mạng trên sa trường còn mẹ của Vũ Canh – Đát Kỷ ôm hài tử tự tận nơi lầu cao Trích Tinh. Vũ Canh sau đó may mắn sống lại trong thân xác của một nô lệ có tên A Cẩu. Số phận A Cẩu này cũng bất hạnh khi bị đưa vào hầm mỏ khai thác khoáng thạch. Kiếp sống nô lệ của một vị hoàng tử cũng bắt đầu từ đây.

Vũ Canh nằm gai nếm mật, trải qua nhiều trắc trở, cùng thiếu nữ Bạch Thái (do Hình Phi thủ vai) quen biết, hai người kết giao với nhiều bằng hữu chung chí hướng, dần trưởng thành và trở thành người có tính cách thông minh xảo quyệt, trọng nghĩa khí và không khuất phục trước ai. Hắn quyết đấu tranh đến cùng để tìm lại những thứ vốn dĩ thuộc về hắn. Cuối cùng, Vũ Canh dẫn nhân tộc tụ họp với các tộc: thần ẩn bộ, yêu tộc, hải linh tộc,… cùng nhau đối phó với thần tộc và trở thành Chiến Thần lừng lẫy.

Vũ Canh không ngừng rèn luyện thành tài, từ nợ nước thù nhà đến vì thiên hạ chúng sinh mà chiến đấu. Vũ Canh không ngừng phát triển mạnh mẽ, trở thành Chiến thần lừng lẫy.

Trailer phim Liệt Diễm Chi Vũ Canh Kỷ

Liệt Diễm lập thành tích khủng sau 1 đêm

Ngay sau ngày đầu tiên lên sóng với 6 tập, Liệt Diễm đã phá mức nhiệt 7500 trên nền tảng iQIYi, cho thấy độ hot của phim.

Bên cạnh đó, Liệt Diễm cũng ngay lập tức leo lên vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Vlinkage phim chiếu mạng và nhân vật nam chính Ngũ Canh của Nhậm Gia Luân đã đạt No.3 Vlinkage nhân vật.

Liệt Diễm lập thành tích khủng sau 1 đêmLiệt Diễm lập thành tích khủng sau 1 đêm
Liệt Diễm lập thành tích khủng sau 1 đêm (Ảnh: Internet)

Liệt Diễm khiến netizen “khóc thét” vì tạo hình

Ngay từ cảnh leak trong lúc quay phim, Liệt Diễm đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều về tạo hình của các nhân vật, đặc biệt là nam chính Nhậm Gia Luân. Kiểu tóc mái dài vừa khô vừa xơ từ vương tử Vũ Canh đến A Cẩu đều “phong ấn” hoàn toàn nhan sắc của mỹ nam Châu Sinh Như Cố. Đến khi phim lên sóng thì không chỉ tạo hình mà cả góc quay của phim cũng khiến khán giả “khóc thét” vì quá xấu. Nhiều người còn cho rằng đạo diễn Liệt Diễm với Quách Hổ của Dĩ Ái Vi Doanh là học cùng lớp.

Những góc quay bình thường cũng khiến diễn viên xấu bất thường (Ảnh: Internet)Những góc quay bình thường cũng khiến diễn viên xấu bất thường (Ảnh: Internet)
Những góc quay bình thường cũng khiến diễn viên xấu bất thường (Ảnh: Internet)

Không chỉ Nhậm Gia Luân bị tổ tạo hình hại mà cả “Hoa phi” Tưởng Hân cũng khiến fans Chân Hoàn Truyện giật mình thon thót khi xuất hiện với mái tóc “ba càng” cùng góc quay cận mặt khiến cô không phải quỷ mị mà thành quỷ dị luôn.

Ai đã hãm hại Hoa phi nương nương? Stylist hay quay phim? (Ảnh: Internet)Ai đã hãm hại Hoa phi nương nương? Stylist hay quay phim? (Ảnh: Internet)
Ai đã hãm hại Hoa phi nương nương? Stylist hay quay phim? (Ảnh: Internet)

Thật may mắn là còn có Từ Chính Khê và Nghiêm Khoan cực kỳ “slay” và ấn tượng với tạo hình tóc trắng, xuất hiện cảnh nào là cướp hết spotlight cảnh đó. Khán giả cũng nhận xét là nhan sắc diễn viên gánh tạo hình còng cả lưng chứ không phải stylist trang điểm bên đẹp bên xấu.

Từ Chính Khê khiến khán giả chạy hết về phe phản diện (Ảnh: Internet)Từ Chính Khê khiến khán giả chạy hết về phe phản diện (Ảnh: Internet)
Từ Chính Khê khiến khán giả chạy hết về phe phản diện (Ảnh: Internet)

Tạo hình của các nhân vật trong phim được đánh giá là rất sát với nguyên tác. Nhưng đây lại chính là vấn đề của Liệt Diễm. Phim chuyển thể tôn trọng bản gốc, bám sát nguyên tác thì rất đáng khen, nhưng không phải cứ “giống 100%” là tốt.

Ví dụ như Thiếu Niên Ca Hành mô phỏng giống từ tạo hình đến bối cảnh, góc quay của bản hoạt hình liền được fans nguyên tác khen hết lời. Nhưng Liệt Diễm có sự khác biệt, một số nhân vật là hoạt hình thì đẹp nhưng ra ngoài đời thực thì lại không đẹp và bất hợp lý, không phù hợp với bối cảnh xung quanh khiến nhân vật bị lạc quẻ hẳn.

Kỹ xảo như game, quá “ảo ma”

Khi Liệt Diễm tung trailer, nhiều khán giả cảm thấy kỹ xảo phim khá ổn với những bối cảnh được đầu tư giống hệt bản hoạt hình, các hiệu ứng chiến đấu cũng rất bùng nổ, rực rỡ và mãn nhãn.

Nhưng khi phim chiếu thì những sự rực rỡ ấy lại mang tới cảm giác bất ổn vô cùng. Một số cảnh chiến đấu lạm dụng kỹ xảo như đồ họa game trông khá kỳ cục, màu sắc toán loạn còn thay đổi xoành xoạch. Nếu là hoạt hình thì khá bắt mắt nhưng áp nguyên cái bảng màu này sang phim chuyển thể thì cực kỳ giả trân và chói mắt.

Nhậm Gia Luân vẫn bị chê diễn xuất

Hai tập đầu của Liệt Diễm nhịp phim khá cuốn khi tóm tắt mối thù của Tuyên Cổ và Hắc Long, sự đàn áp tàn bạo đối với Nhân tộc và màn đối đầu đỉnh cao của Tân vương với các Ma thần.

Diễn viên phụ xuất hiện vài phút cũng áp đảo Nhậm Gia Luân (Ảnh: Internet)Diễn viên phụ xuất hiện vài phút cũng áp đảo Nhậm Gia Luân (Ảnh: Internet)
Diễn viên phụ xuất hiện vài phút cũng áp đảo Nhậm Gia Luân (Ảnh: Internet)

Dàn diễn viên phụ đều làm tốt, toát ra được khí chất của các nhân vật dù xuất hiện chỉ vài phút. Đặc biệt Tân vương Hà Nhuận Đông đã gây ấn tượng mạnh với khán giả vì diễn xuất bùng nổ của mình. Nhưng chính vì 2 tập đầu đã có cao trào nên sang tập 3 khi dàn phụ rút đi, tiết tấu phim bị chậm lại đột ngột, tạo cảm giác khá hẫng hụt, thêm vào đó 2 nhân vật chính A Cẩu và Bạch Thái chính không đủ ấn tượng khiến khán giả mất hứng thú với phim.

Nhậm Gia Luân trong Liệt Diễm tiếp tục sử dụng giọng gốc. Đài từ của nam diễn viên đã có sự cải thiện so với trước, không quá yếu và đã có tông giọng nhấn nhá. Nhưng sự cải thiện này chỉ là từ 0 – 0,5 mà thôi, so với các diễn viên khác thì đài từ Nhậm Gia Luân vẫn lọt thỏm và lạc quẻ, không hợp với thiết lập nhân vật và bối cảnh, khán giả cũng bị ảnh hưởng cảm xúc khi xem phim.

Bên cạnh đó, diễn xuất của Nhậm Gia Luân bị nhiều người đánh giá là “thụt lùi” so với trước. Mỗi lần nhân vật của anh xuất hiện là “nhăn, nhăn và nhăn” bất kể tình huống gì. Đặc biệt là phân đoạn Vũ Canh bị mẫu thân đâm một dao vào tim, Nhậm Gia Luân chớp chớp mắt như buồn ngủ chứ không phải sững sờ hay đau đớn, làm nhiều người so sánh với cảnh bị kiếm đâm của Triệu Lộ Tư trong Thả Thí Thiên Hạ.

Đánh giá của netizen sau 6 tập đầu Liệt Diễm

  • Kỹ xảo thì ảo quá. Tạo hình ai cũng dìm. Cũng may dàn phụ có nhan sắc, diễn xuất nên cân đc. Dòm qua nam nữ 9 cái xấu bị phô ra hết, diễn xuất còn bị đơ lu mờ thôi rồi.
  • Dàn phụ áp vía triệt để, coi mà chỉ muốn thôi dàn chính ngủm để dàn phụ solo

    Hơi mất nết nhưng muốn coi cut dàn phụ. Hà Nhuận Đông xem cuốn quãi.

  • Tạo hình hơi xu, nhưng khí chất và cách diễn của các nhân vật phụ áp đảo cả tạo hình, nên lúc xem cũng ko thấy xấu lắm.

    Tạo hình bám sát phiên bản hoạt hình 3d nên bị dìm thê thảm. Thà để tạo hình thuần cổ trang nhìn còn thuận mắt hơn =))))

  • Quay phim gì mà phong ấn nhan sắc cả dàn diễn viên.
  • Kẻ nào đã hãm hại Hoa phi nương nương????
  • Mới nhìn tưởng phim hồi 2 thập kỉ trước á trời =)))
Xem thêm

Lịch chiếu Tích Hoa Chỉ: Trương Tịnh Nghi có gánh nổi Hồ Nhất Thiên?

Phim cổ trang Tích Hoa Chỉ của “công chúa” Trương Tịnh Nghi đóng cùng Hồ Nhất Thiên đã chính thức lên sóng. Thông tin nội dung, lịch chiếu phim chi tiết sẽ có trong bài viết dưới đây.
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review Liệt Diễm: “Gây sốc” chứ không gây sốt vì phim quá xấu