Now Reading: Review Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1): Bộ phim kinh dị Mỹ cực kỳ hay của James Wan có gì đáng sợ?

Loading
17 Tháng Tư, 2024 / admin

Review Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1): Bộ phim kinh dị Mỹ cực kỳ hay của James Wan có gì đáng sợ?

svg12

Nếu bạn là tín đồ của thể loại phim kinh dị Mỹ thì Quỷ Quyệt 1 chính là bộ phim dành cho bạn. Đây là một tác phẩm kinh dị đầy đáng sợ của James Wan, người đã tạo nên những bộ phim kinh dị đình đám như Saw và The Conjuring. Phim gồm có 5 phần, hãy cùng BlogAnChoi khám phá xem phần này có gì đáng sợ mà được nhiều người xem đến thế nhé!

Nội dung chính
  • Thông tin phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)
    • Nội dung chính của phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)
    • Trailer của phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)
  • Review phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)

Thông tin phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)

Phim Insidious 1 (Ảnh: internet)Phim Insidious 1 (Ảnh: internet)
Phim Insidious 1 (Ảnh: internet)
  • Điểm IMDb: 7.1/10 (dựa trên 259,186 đánh giá)
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên
  • Giới hạn tuổi: 16+
  • Đạo diễn: James Wan
  • Diễn viên chính: Patrick Wilson vai Josh Lambert, Rose Byrne vai Renai Lambert, Ty Simpkins vai Dalton Lambert, Lin Shaye vai Elise Rainier, Angus Sampson vai Tucker,…
  • Khởi chiếu: 1 tháng 4 năm 2011 (Hoa Kỳ)
  • Thời lượng: 1 giờ 43 phút

Nội dung chính của phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)

Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1) là một bộ phim kinh dị Mỹ xoay quanh gia đình Lambert. Mọi chuyện bắt đầu khi họ đã chuyển đến một ngôi nhà mới. Từ đây, trong nhà họ bắt đầu xuất hiện những hiện tượng tâm linh đầy đáng sợ. Đỉnh điểm là con trai út của họ – Dalton – rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Cậu bé đã bị lạc vào thế giới “The Further” – một thế giới đầy những linh hồn ma quỷ đáng sợ.

Để cứu con trai, Josh và Renai Lambert phải tìm kiếm đến sự giúp đỡ của bà đồng Elise Rainier cùng Tucker – người trợ lý của bà. Họ đã cùng nhau dấn thân vào quá trình tìm lại Dalton, người con trai đang bị thất lạc ở cõi vô định. Để cứu được đứa con trai, người cha bắt buộc phải xuất hồn và tới cõi vô định để có thể giành lại linh hồn của com mình khỏi tay của quỷ dữ.

Trailer của phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)

Review phim Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1)

Nổi tiếng với sự kinh dị, giật gân đầy đáng sợ, Quỷ Quyệt 1 (Insidious) là một bộ phim kinh dị Mỹ được sản xuất vào năm 2010, đánh dấu cột mốc lớn của sự hợp tác của đạo diễn James Wan và nhà biên kịch Leigh Whannell sau sự thành công cực kỳ vang dội – Saw. Bộ phim dẫn khán giả vào hành trình khám phá cõi vô định để cứu linh hồn đi lạc của người con trong gia đình Lambert. Nơi đó được mệnh danh là ranh giới của sự sống và cái chết, cõi của những oan hồn luôn muốn sống dậy lần nữa.

Gia đình bị ám bởi con quỷ đỏ đáng sợ trong insidious (Ảnh: internet)Gia đình bị ám bởi con quỷ đỏ đáng sợ trong insidious (Ảnh: internet)
Gia đình bị ám bởi con quỷ đỏ đáng sợ trong Insidious 1 (Ảnh: internet)

Về tình tiết của bộ phim, Quỷ Quyệt 1 xoay quanh câu chuyện Josh, Renai và cậu con trai Dalton. Sau khi chuyển đến một ngôi nhà mới, Dalton rơi vào trạng thái hôn mê bí ẩn sau khi bị té trên tầng kho trên mái nhà. Nỗi tuyệt vọng và lo lắng cho đứa con của gia đình Lambert buộc họ phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ bà đồng Elise Rainier cùng với trợ lý của bà, khám phá sự bí ẩn về sự hôn mê của con trai mình. Từ đây, Elise đã biết rằng, Dalton đã xuất hồn và bị quỷ dữ bắt chiếm tại cõi vô định – một thế giới ma quỷ đầy kinh dị.

Bộ phim dẫn dắt người xem qua từng bước khám phá bí ẩn tại gia đình của Josh, những bí ẩn đen tối dần dần lộ diện. Càng đi sâu vào “The Further”, gia đình Lambert và Elise càng đối mặt với những thế lực tâm linh đáng sợ từ quá khứ cho tới hiện tại. Những màn hù dọa giật gân đáng sợ, những cảnh kỳ dị bí ẩn kết hợp với âm thanh gấp gáp đã tạo nên bầu không khí căng thẳng, nghẹt thở, khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Thế lực quỷ quyệt đáng sợ (Ảnh: internet)Thế lực quỷ quyệt đáng sợ (Ảnh: internet)
Thế lực quỷ quyệt đáng sợ (Ảnh: internet)

Âm thanh là một trong các yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo sự ám ảnh cho Quỷ Quyệt 1. Những tiếng rên rỉ, giọng cười kỳ dị, tiếng gõ cửa, tiếng sột soạt vang lên bất chợt, kết hợp với hiệu ứng âm thanh dồn dập, giật gân,…đã góp phần không nhỏ tạo nên sự căng thẳng và đẩy phim lên cao trào.

Màu sắc, âm thanh đầy đáng sợ (Ảnh: internet)Màu sắc, âm thanh đầy đáng sợ (Ảnh: internet)
Màu sắc, âm thanh đầy đáng sợ (Ảnh: internet)

Bộ phim đã sử dụng gam màu tối làm màu chủ đạo, bao gồm đen, xám và nâu, tạo nên bầu không khí bó hẹp, u ám và đầy tăm tối. Những hiệu ứng ánh sáng đầy đỉnh cao sẽ khiến cho khán giả phải tập trung vào bộ phim và giật mình với những cảnh hù dọa bất ngờ.

Tình tiết đầy kỳ dị (Ảnh: internet)Tình tiết đầy kỳ dị (Ảnh: internet)
Tình tiết đầy kỳ dị (Ảnh: internet)

Đặc biệt, diễn xuất của dàn diễn viên trong Quỷ Quyệt 1 được đánh giá vô cùng cao. Patrick Wilson và Rose Byrne đã thể hiện tròn vai về người cha và người mẹ với những cảnh chuyển đổi cảm xúc vui buồn lẫn lộn, sẵn sàng hi sinh mọi thứ để cứu được con trai của mình. Đặc biệt, diễn xuất của Lin Shaye cũng gây ấn tượng cho khán giả với vai bà đồng Elise Rainier, sự nhập tâm chân thật luôn khắc sâu trong tâm trí của khán giả.

Quỷ Quyệt 1 là một bộ phim kinh dị Mỹ đầy xuất sắc, hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên cốt truyện lôi cuốn và thu hút khán giả. Một điều dễ nhận thấy về phần mới của bộ phim, đó chính là sự mở màn cho những phần tiếp theo khiến cho khán giả vô cùng tò mò. Với nội dung hấp dẫn, tình tiết gay cấn, âm thanh kỳ dị, màu sắc đầy sinh động và diễn xuất ấn tượng, Quỷ Quyệt 1 hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn những phút giây xem phim đầy thú vị và tuyệt vời.

Đọc thêm một số bài review phim hay khác:

  • Review phim Metamorphosis (Biến Thân): Phim kinh dị Hàn Quốc cấm chiếu tại Việt Nam
  • Review phim The Cursed (Lời Nguyền Bí Ẩn): Bộ phim kinh dị Hàn Quốc cực kỳ hay mà ít người biết đến
  • Những bộ phim kinh dị Hàn Quốc nặng đô, không kém cạnh Quật Mộ Trùng Ma
Xem thêm

Các thú cưng “vượt mặt” Dory

Sau khi các chú Minion trong loạt phim “Despicable Me” mang về cho xưởng phim Illumination Animation và hãng Universal doanh thu cực khủng thì năm 2016 bộ phim hoạt hình “The secret life of pets” lại tiếp tục trở thành mỏ vàng mới khi đạt doanh thu vượt mặt cả “Finding Dory”.
svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review Insidious 1 (Quỷ Quyệt 1): Bộ phim kinh dị Mỹ cực kỳ hay của James Wan có gì đáng sợ?