Now Reading: Review Cyberpunk: Edgerunners – Đường dẫn đến thế giới Cyborg

Loading
17 Tháng Tư, 2024 / admin

Review Cyberpunk: Edgerunners – Đường dẫn đến thế giới Cyborg

svg12

Chuyển thể từ tựa game cùng tên nhưng Cyberpunk: Edgerunners không cần người xem phải chơi game để hiểu được nội dung phim. Thậm chí, vượt hơn cả mong đợi, phim chạm đến trái tim của từng khán giả với thông điệp về ước mơ và sứ mệnh trên cuộc đời này.

Nội dung chính
  • Thông tin phim Cyberpunk: Edgerunner
  • Nội dung Cyberpunk: Edgerunners
  • Đánh giá phim Cyberpunk: Edgerunner
    • Phát triển nhân vật trong phim
    • Chất lượng hình ảnh và kỹ xảo phim Cyberpunk: Edgerunners
    • Cyberpunk: Edgerunners mang đến một bữa tiệc âm thanh đúng nghĩa
    • Cyberpunk: Edgerunners và những thông điệp rõ ràng
  • Có thể bạn chưa biết về Cyberpunk: Edgerunners
    • Rebecca suýt nữa bị loại khỏi phim
    • 2. Câu chuyện về cô gái hacker tên Sasha
    • Phantom Liberty – bản game mở rộng của Cyberpunk 2077
  • Điểm mạnh và điểm yếu phim Cyberpunk: Edgerunners
    • Điểm mạnh
    • 2. Điểm yếu
  • Lời kết

Thông tin phim Cyberpunk: Edgerunner

Cyberpunk: EdgerunnersCyberpunk: Edgerunners
Poster Cyberpunk: Edgerunners (Ảnh: Internet)
  • Thể loại: hành động, tội phạm, khoa học viễn tưởng, cyberpunk
  • Đạo diễn: Hiroyuki Imaishi, Masahiko Otsuka
  • Diễn viên lồng tiếng: Aoi Yuuk và Emi Lo (Lucy), Kenn và Zach AguilarZach Aguilar (David), Tomoyo Kurosawa và Alex Cazares (Rebecca), Hiroki Tōchi và William C. Stephens (Maine), Takako Honda và Stephanie Wong (Kiwi), Wataru Takagi và Ian James CorlettIan (Pilar), Michiko Kaiden và Marie Westbrook (Dorio), Giancarlo Esposito (Faraday),…
  • Thời lượng: 1 season gồm 10 tập (23–26 phút/ tập)
  • Quốc gia: Nhật Bản, Ba Lan
  • Khởi chiếu: 9/2022 trên Netflix
  • Thành tựu: Anime của năm 2023
  • Rating: 8.3/10 trên IMDb, 95% điểm trung bình của khán giả trên Rotten Tomatoes

Nhằm mục đích nâng tầm lại tựa game gốc Cyberpunk 2077 từng bị chỉ trích vì hàng loạt các vấn đề về kỹ thuật, Trigger Studio Nhật Bản đã bắt tay với CD Projekt, Ba Lan cho “ra lò” bộ phim Cyberpunk: Edgerunner. Không quá lời khi nói rằng bộ anime đã “cứu” phiên bản game của nó một phen với hàng triệu bản đã bán được ngay sau khi phim ra mắt.

Bộ anime nhận được nhiều lời khen có cánh từ giới phê bình cho cốt truyện, nhân vật lẫn đồ họa ngay sau công chiếu ngày 9/2022 trên Netflix. Một số giải thưởng nổi bật của Cyberpunk: Edgerunners gồm Anime và diễn xuất VA xuất sắc nhất năm 2023.

(Nguồn: Crunchyroll).(Nguồn: Crunchyroll).
Cyberpunk: Edgerunners đạt giải Anime của năm 2023 (Nguồn: Crunchyroll)

Nội dung Cyberpunk: Edgerunners

Cyberpunk: Edgerunners lấy bối cảnh tiền truyện Night City năm 2076 – nơi cuộc sống được vận hành bởi các tập đoàn lớn. “Nổi loạn”, “đấu tranh”, “chống lại thế lực áp bức” là những cụm từ đặc trưng để mô tả thể loại Cyberpunk nhưng đến với Edgerunners, khán giả được thấy một khía cạnh khác qua câu chuyện tình bi thảm giữa hai lính đánh thuê. Trong thế giới tư bản đầy rẫy tệ nạn và cấy ghép công nghệ, vẫn có những người muốn cố gắng tạo dựng một cuộc sống ý nghĩa, chí ít là cho riêng họ.

Trailer chính thức Cyberpunk: Edgerunners:

Tuy vị trí không gian và thiết kế giống hệt game nhưng phim xoáy vào nhóm nhân vật mới với cốt truyện hoàn toàn khác. Đó là vì đạo diễn đã không tự ràng buộc với cốt truyện chính của game mà chọn khám phá những góc nhìn mới trong Night City. Chính vì vậy, bạn chẳng cần phải chơi game mới có thể hiểu được nội dung phim. Hãy sẵn sàng đón chờ những trải nghiệm xem đột phá trong bộ anime lần này nhé!

Đánh giá phim Cyberpunk: Edgerunner

Phát triển nhân vật trong phim

Biên kịch và đạo diễn đã định hình nhân vật trong Cyberpunk: Edgerunners theo dạng phim Neo-noir điển hình. Do cuộc đời vùi dập, nhân vật nam chính cô đơn, tha hóa và bị cuốn vào các nhiệm vụ nguy hiểm – nơi mọi ranh giới đạo đức không tồn tại. Đúng vào lúc anh rơi vào tuyệt vọng nhất có sự xuất hiện của một người phụ nữ, mà cuối cùng việc cô phản bội anh cũng thật mơ hồ như cảm xúc của cô về anh ấy.

Lucy - nhân vật nữ điển hình cho dạng phim Neo-Noir (Nguồn: Internet).Lucy - nhân vật nữ điển hình cho dạng phim Neo-Noir (Nguồn: Internet).
Lucy – nhân vật nữ điển hình cho dạng phim Neo-Noir (Nguồn: Internet)

Đạo diễn đã “chừa đất” cho cảm xúc và sự tương tác của các nhân vật bộc lộ tự nhiên mà không quá lố hay đơn điệu. Những lời thoại hấp dẫn được hai nhà biên kịch Bartosz Sztybor và Masahiko Otsuka đặt đúng chỗ và đúng lúc. Mỗi nhân vật chỉ bộc lộ một phần tính cách của họ một cách khá ấn dụ, phần còn lại nhường lại để khán giả tự khám phá nhân vật theo cách nhìn của mình.

Trong phim, không có tính mạng của nhân vật nào – kể cả nhân vật chính – được ưu tiên trong bộ phim này. Đạo diễn sẵn sàng đặt các nhân vật ra khỏi vùng an toàn để thể hiện mô típ của thể loại Cyberpunk: nơi buộc con người phải trở nên gai góc và luôn sẵn sàng đối đầu với cái chết rình rập trong mỗi phút giây.

Về phần ngoại hình nhân vật, họa sĩ thiết kế nhân vật Yoshinari Yoh là người đảm nhiệm chính cho bộ anime lần này. Anh từng là đạo diễn cho Neon Genesis Evangelion, thiết kế cơ khí cho nhân vật của Tengen Toppa Gurren Lagann, và là người tạo ra Little Witch Academia (Học viện phù thủy nhỏ). Đây đều là những bộ Sci-fi đầy màu sắc.

Trong phim, trang phục của nhân vật phá cách với các chi tiết từ đường viền thô, chất liệu da, phụ kiện kim loại,…được phối với nhau theo kiểu thử nghiệm, chưa hoàn thiện. Từ đó tạo nên tổng thể sắc sảo theo phong cách tân punk. Trong khi nhân vật David lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác vệt sáng xanh ở cổ và kiểu tóc undercut đặc trưng của V trong Cyberpunk 2077 thì Lucy diện bộ bodysuit cut out táo bạo cùng mái tóc óng sáng neon đúng với hình mẫu femme fatale – sử dụng sắc đẹp và sự bí ẩn để mê hoặc đàn ông.

Phải công nhận rằng việc phát triển nhân vật trong thời lượng ngắn chỉ 10 tập là điều không hề dễ dàng. Để đẩy nhanh nhịp độ phim, các cảnh và lời thoại của nhân vật bị rút ngắn thành những hành động chóng vánh, thiếu logic, khiến một số tình tiết trở nên khó hiểu.

Bên cạnh đó, một số nhân vật tuy xuất hiện nhiều nhưng vẫn chưa được đầu tư, chẳng hạn như Lucy, Kiwi và Falco. Vài nhân vật khác thậm chí bước vào bộ phim mà không có lời giới thiệu chính đáng. Trong khi đó, Rebecca chiếm spotlight ngang ngửa nhân vật chính là Lucy và nhiều người còn cho rằng nhân vật này nên có trò chơi độc lập của riêng mình.

Cảnh phim Rebecca và David trong Cybrepunk: Edgerunners (Nguồn: Internet).Cảnh phim Rebecca và David trong Cybrepunk: Edgerunners (Nguồn: Internet).
Cảnh phim Rebecca và David trong Cybrepunk: Edgerunners (Nguồn: Internet)

Chất lượng hình ảnh và kỹ xảo phim Cyberpunk: Edgerunners

Ekip làm phim đã chuẩn chỉnh từ bố cục, màu sắc đến góc máy để mang đến chất lượng hình ảnh và kỹ xảo đặc sắc. Những ai đã từng chơi Cyberpunk 2077 chắc chắn sẽ cảm thấy “như là nhà” ngay từ tập đầu tiên bởi vì khung cảnh trong phim được lấy cảm hứng hoàn toàn từ game gốc.

Đồ họa phim được phối màu Neo cách điệu cao, chấm phá nét thời thập niên 90s để mang đến hình ảnh siêu thực. Tone màu Neon cùng ánh flash và highlight ấn tượng là “đặc sản” của thể loại khoa học viễn tưởng, vậy nên phim sẽ không thích hợp để binge watch vì khá nhức đầu và mỏi mắt.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
So sánh khung cảnh phim và game Cyberpunk 2077 (Nguồn: Internet)

Câu chuyện tình của David và Lucy có thể là một “cú lừa” cho những ai đang tìm kiếm dòng phim nhẹ nhàng tình cảm. Vì thuộc dạng Film Noir nên phim sẽ không tránh khỏi các cảnh nude 16+ và máu me – được sử dụng như một lối thoát của các nhân vật trong thực tại đen tối. Trải nghiệm series Cyberpunk: Edgerunner, khán giả không thể ngừng “há hốc miệng” trước những cảnh chiến đấu mãn nhãn, điên cuồng và cả các cảnh tĩnh cực đẹp và sâu lắng được Studio Trigger đầu tư kỹ lưỡng.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
Đặc sản “máu me” của thể loại Film Noir phim Cyberpunk: Edgerunners (Nguồn: Internet)

Cyberpunk: Edgerunners mang đến một bữa tiệc âm thanh đúng nghĩa

Từ cách chọn nhạc đến hiệu ứng âm thanh, có thể nói Cyberpunk: Edgerunners đã chiều lòng đôi tai của những khán giả khó tính nhất. Với mỗi nhịp điệu âm nhạc, người xem lập tức bị cuốn vào thế giới của Thành phố đêm vì mỗi bài hát đều được kết nối sâu sắc với các mạch truyện.

Việc đạo diễn thông minh lồng ghép những bản nhạc du dương vào đoạn gây cấn thực sự tạo điểm nhấn đặc biệt cho series này. Sự đối lập của giữa căng thẳng và nhẹ nhàng phản ánh rõ nét bối cảnh huyền bí của thể loại khoa học viễn tưởng khiến cho khán giả có một trải nghiệm cực mới lạ và hấp dẫn.

Danh sách nhạc phim rất đa dạng, mang đậm phong cách của Blade Runner. Từ những bản nhạc sôi động, hào hứng như “Sudden Skirmish” và “Juiced Up” trong các trận combat thực hiện nhiệm vụ đến những giai điệu êm dịu và ấn tượng của “Like a Boy”. Riêng đối với bản nhạc “Let You Down” và “I really want to stay at your house” lại mang đến một cảm xúc sâu lắng, nhanh chóng trở thành hai bản nhạc được yêu thích nhất trong phim. Mỗi khi nghe bài hát này, không khí câu chuyện tình yêu đẹp của cặp đôi này vẫn làm xao xuyến “dân tình”.

Các soundtrack Cyberpunk: Edgerunners không chỉ dừng lại ở nhạc nền phim mà còn có thể được đề xuất cho những người muốn thoát khỏi những album nhạc rock tiêu chuẩn. Cùng điểm qua một vài bài OST của phim tại đây:

Cyberpunk: Edgerunners và những thông điệp rõ ràng

Phản ánh thực tại: Công nghệ phát triển, xã hội thoái hóa

Cyberpunk: Edgerunners khai thác bối cảnh xã hội Dystopia – một thế giới tương lai đầy thách thức và mâu thuẫn bởi nạn bất bình đẳng, bạo lực và hỗn loạn. Đây là chủ đề thường được tác phẩm văn học và điện ảnh đặc biệt sử dụng trong thể loại Cyberpunk để nói tới hậu quả của những vấn đề mà xã hội ngày nay không thể giải quyết.

Xã hội Dystopia (Nguồn: Internet).Xã hội Dystopia (Nguồn: Internet).
Xã hội Dystopia – nơi giao thoa giữa công nghệ vượt bậc và đủ mọi tệ nạn (Nguồn: Internet)

Bộ phim tinh tế lồng ghép các chi tiết để gián tiếp thể hiện sự chênh lệch và bất công trong xã hội tương lai. Bước vào thế giới của Cyberpunk: Edgerunner, chúng ta bắt gặp một thế giới vừa lạ vừa quen. Công nghệ mà các nhân vật sử dụng không khác gì những gì chúng ta có ngày nay, chỉ là phiên bản nâng cấp tiên tiến hơn. Sự phân cấp tầng lớp rõ ràng qua các sản phẩm thiết bị được gắn vào cơ thể con người. Người giàu có, mạnh mẽ sở hữu những siêu thiết bị và kiểm soát trong khi người nghèo chỉ có thể sống ở đáy xã hội với những thiết bị kém phát triển.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
Phân biệt tầng lớp qua từng món thiết bị (Nguồn: Internet)

Thế nhưng ngang trái là khi con người càng cố gắng lắp nhiều thiết bị trên cơ thể, khả năng họ “hóa điên” và bị xử lí bởi các tập đoàn càng chắc chắn. Đó là các Cyberpsychos – những người vì đắp lên mình quá nhiều thiết bị không tương thích mà trở nên mất ý thức giống như một cỗ máy, sẵn sàng tàn sát các sinh vật sống, bao gồm cả con người.

Cyberpsychos là một vấn nạn lớn trong thế giới bão hòa về công nghệ trong tương lai. Thế nhưng, bất kì một kẻ nào cố gắng chống lại các tập đoàn đều không thể tha mạng, cũng như không có một cyberpsycho nào sống sót được sau cuộc chạm trán với MaxTac. Một số Cyberpsychos có thể khuất phục được sẽ bị giam giữ, gỡ hết các thiết bị và đưa vào biệt đội MaxTac để tiếp tục đi diệt trừ những kẻ “vì nghèo mà liều mạng”.

Tập đoàn Arasaka đã tạo ra bộ áo giáp cao cấp và thử nghiệm nó trên cơ thể bán hữu cơ của David. Chiếc áo giáp này đã khiến David mất kiểm soát, san phẳng gần như toàn bộ Night City cũng như chính mình. Mặt khác, bản thân Adam Smasher đã là một cyberpsycho nhưng không giống David, nó không giết chết anh ta. Đó là vì Adam Smasher được “bảo kê” tập đoàn, còn David thì không.

Trong Cyberpunk, khi bạn thay thế cơ thể bằng công nghệ của tập đoàn, họ sẽ có khả năng kiểm soát bạn. Nhưng khi đưa vào anime, thông điệp này đã bị đổi thành “bạn phát điên” vì không thể tự kiểm soát chính mình. Tuy nhiên, khán giả có thể ngầm hiểu Night City (ẩn dụ cho thế giới ngày nay) như một vòng luẩn quẩn của kẻ nghèo và người giàu, bất bình đẳng vẫn sẽ luôn tồn tại.

Ước mơ và hoài bão

Tương tự Kill la Kill và Gurren Lagann, đứa con tinh thần Cyberpunk: Edgerunners của đạo diễn Hiroyuki Imaishi theo chủ đề tuổi trẻ chống lại một xã hội đổ nát bằng niềm tin và tình bạn. “Một Cyberpunk không được nhớ đến bởi cách họ sống, họ được nhớ đến bởi cách họ ra đi”. Mọi người sẽ nhớ đến cái tên David sau khi cậu mất và ngày Lucy đặt chân lên mặt trăng thì David sẽ cũng ở đó trong tâm trí cô.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
David, Lucy và ước mơ chạm đến mặt trăng (Nguồn: Internet)

Rất nhiều khán giả cảm thấy xót xa bởi cái kết của David, nỗ lực tìm lại chính mình nhưng cuối cùng vẫn không thể chạm đến giấc mơ, dù cho Lucy không ngừng nhắc nhở anh về việc quan trọng nhất là sống cho bản thân chứ không phải vì ai khác.

Thế nhưng thật ra, David đã thành công trong việc thực hiện ước mơ đó. Trong quá trình quan sát Maine là người tiền bối của mình không ngừng liên tục nâng cấp cơ thể để bảo vệ đồng đội, David đã chịu ảnh hưởng lớn từ triết lý này. Niềm hy vọng của anh giờ đây hoàn toàn đặt vào những người anh trân quý – hay nói cách khác, anh sống để được ở bên và bảo vệ họ.

Hình ảnh David nhắm mắt sau phát súng cuối cùng của Adam Smasher khiến mình nhớ đến lúc anh mở mắt từ vụ bất tỉnh do cài Sandevistan lần đầu trên cơ thể của một thằng nhóc. Khi hi vọng tìm kiếm công lý và thay đổi thực trạng đặt hết vào sự phản kháng các hệ thống áp bức thì thế giới cyberpunk đem đến nỗi tuyệt vọng với một vòng lặp bi kịch vô nghĩa. Những cuộc đấu tranh dù dũng cảm đến mấy cũng thất bại trước sự tiến bộ vượt trội của công nghệ và chủ nghĩa tư bản.

Giá trị tinh thần là lối thoát duy nhất

Cyberpunk chính là một thế giới nhị nguyên đích thực, nơi giá trị của mỗi cá nhân được đong đếm bằng vật chất. Từ các gói bảo hiểm đến máy giặt trả bằng tín dụng, và dĩ nhiên, sức mạnh của các edgerunners cũng phải được bằng hóa chất tăng cường đắt đỏ, hay nói cách khác là tiền.

Càng bị cuốn vào những giá trị vật chất càng bị kéo ra xa khỏi thực tại. Đây là lý do tại sao có những người như Rebecca, Maine và Dorio sẵn lòng hy sinh vì đồng đội nhưng cũng có những kẻ phản bội như Kiwi và Faraday. Và đối với Lucy, David chính là một viên ngọc hiếm mà cô đã tìm được ở nơi mà con người sẵn sàng tiêu diệt nhau vì đồng tiền.

Ở một thế giới khắc nghiệt như vậy, tình cảm không chỉ là một cảm xúc mà còn là một phương tiện để tồn tại, là điểm cân bằng và lối thoát. Chỉ có những cảm xúc cốt lõi nhất mới có thể giúp con người ta vượt qua nỗi tuyệt vọng, tiếp tục sống sót và đối phó với đầy rẫy những hiểm nguy.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
Chỉ có tình cảm thuần khiết mới giải thoát con người khỏi thế giới tương lai khắc nghiệt (Nguồn: Internet)

Có thể bạn chưa biết về Cyberpunk: Edgerunners

Rebecca suýt nữa bị loại khỏi phim

Dù xếp top nhân vật được fan yêu thích nhất của phim nhưng thú vị là Rebecca đã từng bị team sản xuất vote loại khỏi series Cyberpunk: Edgerunnes vì Rebecca là một Loli, và các Lolis không tồn tại ở Thành phố đêm. Tuy nhiên, Studio Trigger lại cho rằng dù ngoại hình giống trẻ con nhưng Rebecca hoàn toàn phù hợp với aesthetic của Cyberpunk 2077 và quyết định giữ nguyên hình ảnh ban đầu của nhân vật này.

(Nguồn: Internet).(Nguồn: Internet).
Hình mẫu Loli của nhân vật Rebecca (Nguồn: Internet)

2. Câu chuyện về cô gái hacker tên Sasha

Sasha, một nhân vật trong phim cyberpunk Edgerunners, đã trải qua mất mẹ từ khi cô còn nhỏ do tác dụng phụ của thuốc giảm đau Biotechnica. Trong một nhiệm vụ cùng Dorio và ManeSasha, họ phát hiện ra các tập tin bí mật về Securicine – loại thuốc giảm đau mà mẹ của Sasha đã sử dụng khi bà ốm. Tác dụng phụ chính của thuốc này là thoái hóa thần kinh dần dần. Mặc dù Biotechnica đã biết về hậu quả này, họ vẫn quyết định không rút thuốc khỏi thị trường vì lợi nhuận khổng lồ mà nó mang lại.

Phantom Liberty – bản game mở rộng của Cyberpunk 2077

Những gì Cyberpunk: Edgerunners đưa đến cho người xem cũng chỉ mới là phần tiền truyện. Rõ ràng vẫn còn rất nhiều thứ để khai thác trong thế giới của Thành phố Đêm từ CDPR. Bằng chứng phiên bản game mở rộng 2.0 Phantom Liberty và series phim Cinematic Trailer Phantom Liberty vẫn được CD Projekt Red âm thầm sản xuất hơn 10 năm nay.

Điểm mạnh và điểm yếu phim Cyberpunk: Edgerunners

Điểm mạnh

  • Phát triển nhân vật.
  • Chất lượng hình ảnh và kỹ xảo cách điệu đặc sắc.
  • Âm nhạc, hiệu ứng âm thanh cuốn hút.
  • Thông điệp rõ ràng, plot twist bất ngờ.

2. Điểm yếu

  • Diễn biến mạch truyện quá nhanh, khiến một số phân cảnh bị khó hiểu.
  • Tone màu Neon và các hiệu ứng ánh sáng có thể gây mỏi mắt khi binge watch.

Lời kết

Cyberpunk: Edgerunners mang đến một “làn gió mới” qua việc tái hiện xã hội thoái hoá theo cách cực kì thu hút. Không nặng nề, kinh dị hay gây ám ảnh, bộ phim thậm chí khơi dậy cuộc thảo luận giữa những người xem xoay quanh các câu hỏi về thế giới trong tương lai và những lựa chọn của mỗi cá nhân. Đây đích thị là một kiệt tác Dystopia mà mình sẽ luôn recommend cho những bạn yêu thích các bộ phim Sci-fi và đặc biệt là thể loại cyberpunk.

“Khi nào có season 2?” vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp thỏa đáng. CD Projekt Red chia sẻ rằng dù họ sẵn sàng hợp tác với Studio Trigger cho các dự án trong tương lai nhưng Cyberpunk: Edgerunners đã được lên kế hoạch như một tác phẩm độc lập.

Đào sâu vũ trụ Cyberbunk:

Offical website: https://www.cyberpunk.net

Twitter: https://twitter.com/CyberpunkGame

Facebook: https://www.facebook.com/CyberpunkGame

Instagram: https://www.instagram.com/CyberpunkGame

Có thể bạn sẽ thích:

  • Review phim Outer Banks: Cuộc săn kho báu hấp dẫn nhất mùa hè
  • Giải đáp thắc mắc phim Gambit Hậu – The Queen’s Gambit
  • Mục đích sống của bạn là chủ nghĩa khắc kỷ? Gợi ý kênh podcast hay về chủ nghĩa khắc kỷ
  • Lấy cảm hứng từ hoạt hình anime Evangelion với 6 phong cách phối đồ “cực ngầu”
Xem thêm

Lịch chiếu The Impossible Heir: Lee Jae Wook “thâu tóm” tập đoàn tài phiệt

Trong Người Thừa Kế Bất Khả Thi – The Impossible Heir, nam chính “Hoàn Hồn” Lee Jae Wook không làm pháp sư nữa mà sẽ tham gia vào giới chaebol để “thâu tóm quyền lực” nhưng một CEO thực thụ.

svg

What do you think?

It is nice to know your opinion. Leave a comment.

Leave a reply

Loading
svg

Quick Navigation

  • 1

    Review Cyberpunk: Edgerunners – Đường dẫn đến thế giới Cyborg